Thái Lan lên kế hoạch hỗ trợ ngành du lịch, dịch vụ

NDO -

Ngày 13-7, Bộ Tài chính Thái Lan thông báo Chính phủ nước này dự kiến tung ra khoản vay ưu đãi trị giá 100 tỷ Baht (khoảng 3,1 tỷ USD) nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) trong lĩnh vực dịch vụ và du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bộ trưởng Tài chính Thái Lan - Uttama Savanayana (Ảnh Bangkok Post)
Bộ trưởng Tài chính Thái Lan - Uttama Savanayana (Ảnh Bangkok Post)

Bộ trưởng Tài chính Thái Lan, Uttama Savanayana cho biết, các khoản vay mới sẽ sớm được cung cấp bởi Ngân hàng tiết kiệm Chính phủ Thái Lan và chương trình mới này sẽ đưa ra các điều kiện thoải mái hơn so với chương trình vốn vay ưu đãi trị giá 500 tỷ Baht của Ngân hàng Nhà nước Thái Lan, qua đó sẽ góp phần làm giảm chi phí cho các doanh nghiệp và cung cấp thanh khoản để họ có thể tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh.

Ngoài ra, một khoản vay khác trị giá 20 tỷ Baht cũng sẽ được cung cấp cho các doanh nghiệp bán lẻ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, ông Uttama cho hay.

Mặc dù Thái Lan đã trải qua hơn một tháng không ghi nhận ca lây nhiễm mới trong cộng đồng, nhưng sự tác động toàn cầu của dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế của nước này; đặc biệt với ngành du lịch, do việc đóng cửa biên giới khiến lượng du khách quốc tế tới nước này sụt giảm khoảng 80% trong năm nay.