Thái Lan kích thích mua sắm nội địa

NDO -

Ngày 11-7, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động chương trình kích thích mua sắm kéo dài hai tháng nhằm hỗ trợ ít nhất 10.000 doanh nghiệp liên quan ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Một cửa hàng miễn thuế tại sân bay Suvarnabhumi, Thái Lan. (Ảnh Bangkokairportonline)
Một cửa hàng miễn thuế tại sân bay Suvarnabhumi, Thái Lan. (Ảnh Bangkokairportonline)

Chương trình kích thích mua sắm do TAT phát động mang tên “Đại hạ giá Thái Lan 2020 - Mua sắm không ngừng” sẽ kéo dài từ ngày 15-7 đến 15-, hy vọng tạo ra doanh thu 100 triệu baht (hơn 3 triệu USD) từ du khách nội địa để giúp ngành du lịch hồi phục sau thời gian phong tỏa chống dịch.

Để thực hiện chương trình, TAT đã kêu gọi hơn 10.000 cửa hàng và doanh nghiệp trên toàn quốc tham gia bằng cách đưa ra những ưu đãi đặc biệt cho người dân và người nước ngoài sinh sống ở Thái Lan tại các trung tâm du lịch của đất nước như Bangkok, Chiang Mai, Phuket, Pattaya và Hat Yai.

Du lịch là một trong những động lực thúc đẩy nền kinh tế Thái Lan. Trước khi bùng phát dịch Covid-19, Thái Lan hy vọng doanh thu từ du lịch sẽ đóng góp khoảng 20% GDP trong năm 2020. Thái Lan đón gần 40 triệu lượt du khách nước ngoài trong năm 2019. Tuy nhiên, du lịch là ngành đầu tiên ở nước này phải hứng chịu tác động của dịch Covid-19 ngay từ cuối tháng 1-2020.

Trong 5 tháng đầu năm 2020, tổng số các chuyến du lịch nội địa ở Thái Lan đã giảm 58,2%, với doanh thu giảm 57,9% xuống còn 191 tỷ baht. Ngoài ra, số lượng du khách quốc tế tới nước này cũng giảm 60%, xuống còn 6,69 triệu lượt và doanh thu từ khách nước ngoài giảm 59,6%, xuống mức 332 tỷ baht.

Trước đó vào tháng 6, Chính phủ Thái Lan đã thông qua hai gói kích cầu du lịch nội địa tổng trị giá 22,4 tỷ baht (723 triệu USD) nhằm góp phần hồi sinh ngành du lịch của nước này vốn đã tê liệt bởi dịch Covid-19.