Thái-lan hoàn tất danh sách 35 thành viên chính phủ mới

NDO -

NDĐT –Thủ tướng Thái-lan Prayut Chan-o-cha cho biết, danh sách 35 thành viên chính phủ đã hoàn tất và sẽ sớm được đệ trình Hoàng gia phê chuẩn trong tháng 6 này. Tuy nhiên, ông cũng bày tỏ lo ngại về những khó khăn khi thành lập chính phủ mới.

Thủ tướng Prayut nói chuyện với đại diện các đảng liên minh sau khi nhậm chức tại tòa nhà Chính phủ. Ảnh: Chính phủ Thái-lan.
Thủ tướng Prayut nói chuyện với đại diện các đảng liên minh sau khi nhậm chức tại tòa nhà Chính phủ. Ảnh: Chính phủ Thái-lan.

Thủ tướng Prayut cho biết, có một số ứng cử viên đánh mất hình ảnh của họ trước công chúng hoặc có những kiện cáo, nghi ngờ về trình độ, bằng cấp; đồng thời cảnh báo có thể thay thế các bộ trưởng mới nếu họ không đủ tiêu chuẩn đảm nhiệm công việc. Thủ tướng Thái-lan đã chỉ đạo kiểm tra trình độ của các ứng cử viên do các đảng trong liên minh cầm quyền đề xuất cho các vị trí trong chính phủ mới.

Gần đây dư luận Thái-lan đang nổi lên các nghi ngờ về trình độ của một số ứng cử viên được đề xuất bởi một số đảng liên minh. Một số chính trị gia được cho là "nhân vật có ảnh hưởng" và một số đang bị Ủy ban chống tham nhũng quốc gia điều tra.

Theo các nguồn tin, một số chính trị gia trước đó được cho là sẽ đảm nhận vị trí bộ trưởng trong chính phủ mới có thể sẽ đưa các thành viên trong gia đình đảm nhận các vị trí trước đây của họ.

Trong một diễn biến liên quan, nhóm nghị sĩ đảng Quyền lực nhà nước nhân dân ở miền nam và đông bắc, những người từng yêu cầu chia sẻ vị trí trong chính phủ mới đã hủy bỏ yêu cầu của mình sau khi đảng này đồng ý trao cho họ nhiều vị trí cấp dưới, như thứ trưởng hoặc cố vấn bộ trưởng.