Thái Lan bổ nhiệm sáu vị trí mới trong Chính phủ

NDO -

Ngày 6-8, Công báo Hoàng gia Thái Lan đăng thông tin về việc bổ nhiệm sáu vị trí mới trong cuộc cải tổ Chính phủ nước này, trong đó có các bộ trưởng: Tài chính, Năng lượng, Lao động, Cao học, Khoa học và Đổi mới và Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng.

Ảnh: Bangkok Post.
Ảnh: Bangkok Post.

Theo đó, cựu đồng Chủ tịch Ngân hàng Kasikorn kiêm Chủ tịch Hiệp hội các chủ ngân hàng Thái Lan, ông Predee Daochai được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tài chính thay người tiền nhiệm Uttama Savanayana.

Cựu Giám đốc Công ty hóa chất toàn cầu PTT Supattanapong Punmeechaow trở thành tân Bộ trưởng Năng lượng và đồng thời kiêm nhiệm chức Phó Thủ tướng. Ông Supattanapong nhiều khả năng sẽ lãnh đạo nhóm bộ trưởng về kinh tế trong Chính phủ Thái Lan do cựu Phó Thủ tướng Somkid Jatusripitak để lại.

Bộ trưởng Ngoại giao Don Pramudwinai được phân công kiêm nhiệm vị trí Phó Thủ tướng, trong khi  ông Anucha Nakasai nắm giữ chức vụ Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng thay ông Tewan Liptapanlop.

Vị trí Bộ trưởng Cao học, Khoa học và Sáng tạo để trống sau khi ông Suvit Maesincee từ chức cùng với hai nhân vật thuộc đảng Quyền lực nhà nước nhân dân (PPRP) khác là Uttama và Sontirat được giao cho ông Anek Laothamatas nắm giữ.

Chức Bộ trưởng Lao động được dành cho ông Suchat Chomklin và cấp phó của ông là cựu nữ phát ngôn viên Chính phủ Narumon Pinyosinwat.

Trong cuộc cải tổ Chính phủ lần này, đảng Liên minh hành động vì Thái Lan (ACT) đã đổi vị trí Bộ trưởng Lao động lấy vị trí Bộ trưởng Cao học, Khoa học và Đổi mới từng do PPRP nắm giữ.

Theo Hiến pháp Thái Lan, các Phó Thủ tướng và Bộ trưởng mới được bổ nhiệm này sẽ chính thức nắm quyền sau khi họ tuyên thệ trước Nhà vua.