Thai Airways bác bỏ thông tin ngừng bay tới bốn nước ASEAN

NDO -

NDĐT - Hãng hàng không Thai Airways International bác bỏ thông tin nói rằng họ sẽ ngừng các chuyến bay tới bốn nước ASEAN là Lào, Campuchia, Myanmar và Việt Nam.

Chủ tịch THAI bác bỏ thông tin ngừng các chuyến bay tới bốn nước ASEAN. (Ảnh: The Nation)
Chủ tịch THAI bác bỏ thông tin ngừng các chuyến bay tới bốn nước ASEAN. (Ảnh: The Nation)

Trong tuyên bố cuối ngày 22-10 được truyền thông địa phương đăng tải, Chủ tịch Hãng hàng không quốc gia Thái-lan Thai Airways (THAI), ông Sumeth Damrongchaitham bác bỏ luồng thông tin nói hãng hàng không này sẽ ngừng các chuyến bay tới bốn nước khu vực là Lào, Campuchia, Myanmar và Việt Nam, khẳng định đây là nguồn tin bịa đặt.

Theo ông Sumeth, THAI đang chuẩn bị chiến lược công ty, một phân tích toàn diện phải được tiến hành trên tất các cả đường bay dựa trên những điều kiện thị trường hiện nay. Tuyên bố cho biết vào thời điểm này, THAI chưa có bất kỳ thay đổi nào đối với các tuyến bay và không có kế hoạch ngừng bất kỳ chuyến bay nào.

Trước đó, truyền thông Thái-lan đưa tin hãng hàng không THAI đang xem xét khả năng ngừng các chuyến bay trực tiếp đến bốn nước lân cận gồm Lào, Campuchia, Myanmar và Việt Nam. Cụ thể, sáu đường bay kết nối sân bay Suvarnabhumi ở Thủ đô Bangkok với Thủ đô Viêng Chăn và cố đô Luông Pha Băng của Lào, thủ đô Phnom Penh của Campuchia, TP Yangon của Myanmar, cùng Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh của Việt Nam.

Trước đó, các báo Bangkok Post và The Nation của Thái-lan dẫn lời ông Sumeth nói rằng việc THAI cân nhắc ngừng bay là do các tuyến này hiện có nhiều hãng hàng không giá rẻ cùng khai thác, cũng như số lượng chuyến và hành khách ít, giá vé lại rẻ, không mang lại nhiều lợi nhuận cho hãng. Ông Sumeth giải thích trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay, các hãng hàng không đều phải hạ giá vé, đồng thời cắt giảm chi phí và tái cơ cấu nhằm tránh thua lỗ.