Tấn công trung tâm cai nghiện ma túy tại Mexico, 24 người thiệt mạng

NDO -

Cảnh sát Mexico ngày 1-7 cho biết, ít nhất 24 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công có vũ trang nhằm vào một trung tâm cai nghiện ma túy tại thành phố miền trung Irapuato.

Lực lượng Vệ binh quốc gia Mexico có mặt gần trung tâm cai nghiện ma túy tại Irapuato sau khi xảy ra vụ nổ súng ngày 1-7. (Ảnh: AP)
Lực lượng Vệ binh quốc gia Mexico có mặt gần trung tâm cai nghiện ma túy tại Irapuato sau khi xảy ra vụ nổ súng ngày 1-7. (Ảnh: AP)

Cảnh sát TP Irapuato, bang Guanajuato xác nhận, vụ tấn công nêu trên cũng khiến bảy người khác bị thương, trong đó ba người đang trong tình trạng nghiêm trọng. 

Theo hãng thông tấn AP, nhóm tay súng đã xông vào trung tâm cai nghiện và bắt đầu nổ súng. Cảnh sát bang Guanajuato cho biết, không có người nào bị bắt cóc sau vụ tấn công.

Hãng tin Reuters đánh giá, đây là một trong những vụ tấn công ác liệt nhất tại Mexico kể từ khi Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador nhậm chức 19 tháng trước. Ông Obrador đã cam kết làm giảm các vụ bạo lực tại nước này. Tuy nhiên, số vụ giết người tại Mexico đã xác lập kỷ lục mới trong năm 2019 và có xu hướng tăng trong năm 2020.

Trước đó, ngày 6-6, một nhóm tội phạm cũng đã tiến hành vụ xả súng tương tự tại trung tâm phục hồi dành cho người nghiện Empezando una Nueva Vida tại TP Irapuato, khiến 10 người thiệt mạng.

Gần đây, bang Guanajuato, trung tâm sản xuất xe hơi tại Mexico, đã trở thành một trong những điểm nóng về tội phạm bạo lực.