Tai nạn giao thông nghiêm trọng, hỏa hoạn tại nhiều nước

Theo Reuters và Tân Hoa xã, ngày 14-11, tại Indonesia, một vụ tai nạn giao thông xảy ra khi hai xe buýt đâm nhau tại một tuyến đường đông xe cộ qua lại ở tỉnh Tây Java nối với thủ đô Jakarta làm bảy người chết và 16 người bị thương.

Lái xe của một trong hai xe buýt trên không làm chủ được tốc độ đã đâm vào chiếc xe đang đi chiều ngược lại, làm chết lái xe này cùng sáu người và hàng chục người bị thương. Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.

* Tại Ấn Độ, một vụ tai nạn giao thông xảy ra trong đêm 13-11 làm ít nhất bảy người chết và tám người bị thương. Vụ tai nạn xảy ra tại huyện Sika thuộc bang Rajasthan miền tây Ấn Độ khi một xe buýt đâm vào một xe jeep. Chưa rõ nguyên nhân tai nạn.

* Tại Slovakia, ngày 13-11, một vụ tai nạn giao thông xảy ra ở khu vực Nitra, phía tây nước này, làm 12 người chết và 17 người bị thương. Bộ trưởng Nội vụ Slovakia D.Saková cho biết, tai nạn xảy ra khi một xe buýt và một xe tải đâm nhau trên tuyến đường I/65 gần làng Malanta.

* Ngày 14-11, tại Nigeria xảy ra vụ tai nạn giao thông ở bang O-gun, tây nam nước này, làm ít nhất 13 người chết và 10 người bị thương. Vụ tai nạn xảy ra khi một chiếc xe tải chạy quá tốc độ bị nổ lốp dẫn đến mất kiểm soát và lao vào các phương tiện đang lưu thông trên một tuyến đường cao tốc. Trong số các nạn nhân bị chết có bảy phụ nữ và hai trẻ em.

* Tại Ai Cập, ngày 13-11, một vụ cháy do rò rỉ đường ống dẫn dầu tại tỉnh Bahira, miền bắc nước này, làm sáu người chết và 15 người bị thương. Giới chức địa phương cho biết, hỏa hoạn bùng lên tại đường ống gần Itay al-Baroud, một ngôi làng nằm giữa thủ đô Cairo và thành phố Alexandria. Nguyên nhân gây rò rỉ do những kẻ trộm đã tìm cách phá đường ống để ăn cắp dầu.

* Tại Australia, ngày 14-11, cảnh sát bang New South Wales cho biết, có bốn người chết trong các vụ cháy rừng ở bang này trong hai ngày qua. Những người thiệt mạng đều ở độ tuổi từ 58 đến hơn 60. Đến nay có hơn 800 lính cứu hỏa đã được triển khai để dập các đám cháy rừng. Trên cả bang New South Wales hiện có tới 56 đám cháy rừng đang hoành hành. Trong mùa cháy rừng năm nay, các đám cháy rừng ở miền đông Australia đã thiêu trụi hơn một triệu héc-ta rừng, làm hư hại và phá hủy hơn 200 ngôi nhà.