Số ca Covid-19 mới tại Tokyo cao kỷ lục

NDO -

Ngày 9-7, chính quyền Tokyo (Nhật Bản) xác nhận, thành phố này vừa ghi nhận thêm 224 ca mắc Covid-19. Hôm nay đánh dấu ngày Tokyo phát hiện nhiều ca mắc mới nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Người dân Tokyo duy trì đeo khẩu trang khi xuất hiện tại nơi công cộng. (Ảnh: AP)
Người dân Tokyo duy trì đeo khẩu trang khi xuất hiện tại nơi công cộng. (Ảnh: AP)

Đây là lần thứ hai Tokyo ghi nhận thêm hơn 200 ca Covid-19 trong một ngày kể từ khi thành phố này phát hiện ca bệnh đầu tiên vào tháng 1-2020. Tokyo đã ghi nhận 206 ca mới vào ngày 17-4 vừa qua.

Các số liệu thống kê cho thấy, số ca bệnh tại Tokyo đã tăng trong tuần trước. Chính quyền thủ đô của Nhật Bản cho rằng, đây chủ yếu là kết quả của việc nhiều người được làm xét nghiệm Covid-19 hơn, đặc biệt là những người làm việc tại các địa điểm giải trí ban đêm như hộp đêm và quán bar. Phần lớn các trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 gần đây là những người trong độ tuổi 20 và 30. 

Tokyo đang điều trị bệnh cho sáu trường hợp  trong tình trạng nguy kịch. Trong hai tuần qua, không có người tử vong do Covid-19 tại thành phố này.

Theo Janpan Times, các tỉnh lân cận Tokyo cũng ghi nhận thêm nhiều ca bệnh. Ngày 8-7, tỉnh Saitama có thêm 48 ca, mức cao nhất trong gần hai tháng qua. Tỉnh Kanagawa chứng kiến số ca nhiễm mới bình quân trong tuần vượt ngưỡng 10 ca trong vài ngày qua.

Tính đến 4 giờ chiều nay, Nhật Bản ghi nhận tổng cộng 20.174 ca mắc Covid-19, trong đó 980 người đã qua đời.

Thời gian này, Nhật Bản không chỉ nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của đại dịch Covid-19 mà còn phải ứng phó với thiên tai tại khu vực miền trung và tây nam.

Số ca Covid-19 mới tại Tokyo cao kỷ lục -0
Một đoạn sông Hida tại TP Gero, tỉnh Gifu. (Ảnh: Kyodo News) 

Hôm nay, mưa lớn tiếp tục trút xuống miền trung và tây nam Nhật Bản, khiến giới chức địa phương phải ra lệnh di dời khoảng 870 nghìn người.

Dù đã hạ mức cảnh báo mưa lớn tại hơn 20 đô thị ở hai tỉnh Gifu và Nagano nhưng Cơ quan Khí tượng Nhật Bản vẫn khuyến cáo người dân cảnh giác đề phòng sạt lở và ngập lụt.

Theo Bộ Giáo dục Nhật Bản, tính đến hôm nay, mưa lớn đã cản trở hơn 2.200 trường học và đại học tại 17 tỉnh tổ chức lớp học.