Sập nhà ở Ấn Ðộ

Theo TTXVN và Tân Hoa xã, sáng 21-9, lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia Ấn Ðộ được điều động tới hiện trường tai nạn sập tòa nhà chung cư ba tầng, ở thành phố Bi-oan-đi, thuộc bang Ma-ha-ra-stra. Khoảng 20 người được cứu, ít nhất 13 người chết, khoảng 20 đến 25 người vẫn kẹt trong đống đổ nát. Công tác tìm kiếm, cứu nạn tiếp tục được triển khai.

Hiện trường vụ sập nhà ở Ấn Ðộ. Ảnh HINDUSTANTIME.COM
Hiện trường vụ sập nhà ở Ấn Ðộ. Ảnh HINDUSTANTIME.COM

★ Trước đó, ngày 20-9, Cơ quan hàng không liên bang Mỹ xác nhận, bốn người chết khi máy bay loại nhỏ chở họ rơi xuống khu vực cách thành phố Hiu-xtơn khoảng 200 km về phía tây bắc. Máy bay gặp nạn khi đang trên đường tới bang Lu-i-xi-a-na, phi công đã tìm cách liên hệ để hạ cánh khẩn cấp.

★ Cùng ngày, một phà chở gần 300 người trong hành trình từ Phần Lan tới Thụy Ðiển mắc cạn tại khu vực quần đảo A-lan trên biển Ban-tích. Công ty vận hành phà cho biết, không có ai bị thương trong vụ việc này và hành khách đã được sơ tán khẩn cấp bằng trực thăng với sự hỗ trợ của giới chức Phần Lan.

★ Ít nhất 12 người chết, một người bị thương nặng trong vụ hai xe tải đâm nhau trên đường cao tốc tại bang Mi-nát Giê-rai thuộc đông nam Bra-xin. Xe tải chở công nhân đồn điền tránh cây đổ trên đường đã đâm vào xe tải đi ngược chiều.

★ Sáng 21-9, xảy ra một vụ tiến công bằng dao tại cửa trường mẫu giáo ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Ðông, Trung Quốc, khiến bảy người bị thương, trong đó có bốn trẻ em. Lực lượng chức năng kịp thời đến hiện trường, khống chế nghi phạm. Hiện vụ việc đang được điều tra.