Quân đội Nga tập trận giữ cứ điểm, tiến công kẻ địch

NDO -

Sáng 24-9, trong khuôn khổ tập trận chiến lược "Kavkaz-2020", tại thao trường Prudboi, tỉnh Volgograd (LB Nga), các đơn vị lính dù thuộc lực lượng đổ bộ đường không Kamyshin đã tiến hành các bài huấn luyện chiến đấu để giữ cứ điểm, trước khi tiến công.

Xe tăng Nga tập trận. Ảnh Thanh Thể
Xe tăng Nga tập trận. Ảnh Thanh Thể

Theo kịch bản, để chặn đứng quân địch giả định triển khai lực lượng chuẩn bị tiến công vào cứ điểm, lính dù đã đổ bộ và nã súng cối 120 mm vào quân địch, tạo đà để các tổ thiết giáp tiến vào sườn quân chủ lực địch.

Hơn 120 binh sĩ thuộc đội tiến công đổ bộ đường không được lực lượng súng cối hỗ trợ đã tham gia nhiệm vụ phòng thủ cơ động tại thao trường Prudboi. Đây là một phần của kế hoạch triển khai các đơn vị tiến công đường không theo hướng riêng biệt, trong khuôn khổ tập trận "Kavkaz-2020".

Quân đội Nga tập trận giữ cứ điểm, tiến công kẻ địch -0
 Tập trận tại thao trường Prudboi. Ảnh: THANH THỂ.
Quân đội Nga tập trận giữ cứ điểm, tiến công kẻ địch -0
Tập trận tại thao trường Prudboi. Ảnh: THANH THỂ.

Cuộc diễn tập tại thao trường ở tỉnh Volgograd cũng có sự tham gia của khoảng 40 đơn vị khí tài. Tập trận cũng nhằm rèn luyện khả năng sẵn sàng chiến đấu, thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị lính dù.

Báo cáo kết quả tập trận, Đại tá Vadim Klimenko, Tư lệnh sư đoàn bộ binh cơ giới Quân khu miền nam cho biết, các tình huống, kịch bản khác nhau được đưa ra để các đơn vị chiến đấu phải thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện khẩn trương nhất. Các điều kiện mà họ phải xử lý mang tính bất ngờ. Chỉ huy tiểu đoàn thực hiện nhiệm vụ hầu như không được biết trước họ phải đưa các đơn vị của mình đến khu vực nào.

Quân đội Nga tập trận giữ cứ điểm, tiến công kẻ địch -0
 Đại tá Vadim Klimenko báo cáo kết quả tập trận. Ảnh: THANH THỂ.

Trước đó, chiều 23-9, tại khu huấn luyện quân sự Raevski thuộc tỉnh Krasnodar, miền nam nước Nga, lực lượng lính dù đổ bộ vùng núi Novorossiysk đã thực hiện bài tập huấn luyện chiến đấu đẩy lùi các cuộc đổ bộ từ biển.

Với sự yểm trợ của trực thăng Mi-28, pháo binh và xe tăng, lực lượng lính dù đã đẩy lùi cuộc tiến công đổ bộ của một lữ đoàn quân đối phương giả định từ biển với âm mưu chiếm giữ vùng bờ biển của Nga, làm bàn đạp để các đơn vị khác tiếp tục đánh chiếm đất liền từ ngoài khơi.

Quân đội Nga tập trận giữ cứ điểm, tiến công kẻ địch -0
 Trực thăng Nga tập trận. Ảnh: THANH THỂ.

Để tiêu diệt quân địch, máy bay Su-27 và trực thăng Mi-28 xuất kích, đánh vào các sở chỉ huy và cơ sở đổ bộ giả định của địch. Sau khi chiếm lợi thế, các đơn vị lính dù dưới sự yểm trợ của hỏa lực pháo binh đã vượt sông và tiêu diệt lực lượng địch còn lại.

Cuộc tập trận quân sự chiến lược quốc tế "Kavkaz-2020" được tổ chức từ ngày 21 đến ngày 26-9 tại các khu vực huấn luyện quân sự miền nam nước Nga, vùng biển Đen và biển Caspi, với sự tham gia của khoảng 80 nghìn người, trong đó có 1.000 quân nhân nước ngoài.

Đây là dịp để Nga phô trương sức mạnh quân sự, xây dựng niềm tin, cũng như tăng cường khả năng phối hợp tác chiến, nhất là khả năng phòng thủ.