Nổ lớn gây thương vong và san phẳng nhiều ngôi nhà tại Mỹ

NDO -

Vụ nổ lớn vào tối 10-8 (giờ Việt Nam) đã làm rung chuyển một khu dân cư tại TP Baltimore, bang Maryland, Mỹ. Theo lực lượng cứu hỏa, ít nhất một người đã thiệt mạng, sáu người khác bị thương, một số trẻ em bị mắc kẹt và ít nhất ba ngôi nhà bị phá hủy.

Ít nhất ba ngôi nhà bị san phẳng. (Ảnh: AP)
Ít nhất ba ngôi nhà bị san phẳng. (Ảnh: AP)

Vụ nổ phá hủy ba ngôi nhà và tường của một ngôi nhà khác. Nhiều mảnh vỡ nằm rải rác khắp khu dân cư này sau vụ nổ. 

Từ hiện trường, người phát ngôn Sở Cứu hỏa TP Baltimore, bà Blair Adams cho biết, lực lượng cứu nạn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, dùng tay và nhiều công cụ để đào bới đống đổ nát nhằm tìm kiếm các nạn nhân.   

Lực lượng cứu hỏa xác nhận, một phụ nữ đã thiệt mạng và sáu người nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng.

Sau cuộc họp báo diễn ra vào cuối buổi chiều 10-8 (giờ địa phương), Sở Cứu hỏa Baltimore thông báo trên Twitter: “Chúng tôi đang tiếp tục di dời và dọn dẹp mảnh vỡ để xác định còn nạn nhân bị mắc kẹt hay không. Nguyên nhân dẫn đến vụ nổ đang được điều tra”.

Lực lượng cứu hỏa của Baltimore xác nhận, trước đó, một vài trẻ em đã bị mắc kẹt sau vụ nổ. 

Nhiều người dân trong khu vực đã hỗ trợ lực lượng cứu nạn đào bới đống đổ nát và tìm kiếm nạn nhân. Ông Kevin Matthews, một người hàng xóm của các nạn nhân, chia sẻ với tờ Baltimore Chủ nhật, ông đã nghe thấy tiếng kêu của những trẻ em bị mắc kẹt. Ông tìm thấy một người bị vùi lấp từ phần cổ trở xuống và một người khác bên trong tủ quần áo.

Chia sẻ với kênh truyền hình WBFF, một người dân khác, ông Dean Jones nói: “Tôi biết điều gì đó rất kinh khủng đang xảy ra. Tôi không kịp đi giày. Tôi chạy về phía khói bốc lên và bắt đầu hô hoán mọi người đến giúp”. Ông Jones cùng một vài người khác đã giúp giải cứu ít nhất một phụ nữ khỏi hiện trường.

Các quan chức phòng cháy chữa cháy cho rằng đây là một vụ nổ khí ga, tuy nhiên, nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ nổ vẫn đang được điều tra. 

Theo tờ Baltimore Chủ nhật, các vụ rò rỉ ga gây nguy hiểm ngày càng trở nên thường xuyên hơn với trung bình gần 20 sự cố mỗi ngày. Công ty Ga và điện Baltimore cần thay thế hàng nghìn mét đường ống đã quá cũ. Việc này có thể tiêu tốn gần một tỷ USD và cần 20 năm để hoàn thành. 

Dưới đây là một số hình ảnh hãng thông tấn AP ghi lại từ hiện trường vụ nổ:

Nổ lớn gây thương vong và san phẳng nhiều ngôi nhà tại Mỹ -1
 
Nổ lớn gây thương vong và san phẳng nhiều ngôi nhà tại Mỹ -0
 
Nổ lớn gây thương vong và san phẳng nhiều ngôi nhà tại Mỹ -0
 
Nổ lớn gây thương vong và san phẳng nhiều ngôi nhà tại Mỹ -1