Nổ lớn do chập điện tại một kho vũ khí ở Jordan

NDO -

Reuters đưa tin, sáng sớm ngày 11-9, hàng loạt vụ nổ đã làm rung chuyển TP Zarqa của Jordan. Nguyên nhân được cho là do chập điện tại một kho vũ khí của quân đội nước này.

Các phương tiện di chuyển từ Amman tới Zarqa để kiểm soát đám cháy tại một khu vực hẻo lánh. (Ảnh: Reuters)
Các phương tiện di chuyển từ Amman tới Zarqa để kiểm soát đám cháy tại một khu vực hẻo lánh. (Ảnh: Reuters)

Truyền thông nhà nước dẫn lời người phát ngôn chính phủ Jordan Amjad Adailah cho biết, chưa có báo cáo về thương vong do vụ nổ này gây ra.

“Điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân gây ra các vụ nổ là do sự cố chập điện tại các kho đạn của quân đội nằm trong một khu vực cách biệt, không có dân cư và dưới sự giám sát của camera”, ông Adailah nói. 

Khu vực xảy ra vụ nổ nêu trên là nơi đặt một số căn cứ quân sự ở phía đông TP Zarqa, gần thủ đô Amman. Các lực lượng an ninh đã phong tỏa TP Zarqa, đồng thời chặn ô-tô đến và rời khỏi thành phố này.

Theo lời kể của người dân, mảnh vỡ cửa sổ của nhiều ngôi nhà văng rải rác tại nhiều khu vực trong TP Zarqa. Nhiều người có thể nhìn thấy đám cháy lớn bốc lên từ hiện trường vụ nổ.

* Liên quan đến đám cháy lớn tại cảng Beirut ngày 10-9, Tổng thống Michel Aoun tại cuộc họp của Hội đồng Quốc phòng tối cao Lebanon cho rằng, đám cháy này có thể là kết quả của hành vi phá hoại, lỗi kỹ thuật hoặc sơ suất. Ông khẳng định, nguyên nhân gây ra vụ việc phải được nhanh chóng làm rõ. 

Giới chức Lebanon cho biết, không có người bị thương trong đám cháy hôm qua dù một số người đã bị khó thở.

Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) cho biết, tổ chức này có cất trữ hàng viện trợ trong nhà kho bị cháy. Theo Giám đốc ICRC phụ trách khu vực Trung Đông, hoạt động nhân đạo của tổ chức này có nguy cơ bị gián đoạn nghiêm trọng sau đám cháy tại cảng Beirut.

Các tổ chức viện trợ nhân đạo thường sử dụng cảng Beirut làm nơi cất trữ hàng tiếp tế cho người tị nạn tại Lebanon và người dân cần được giúp đỡ tại Syria.

Lại cháy lớn tại cảng Beirut