Nhiều nước ủng hộ A-rập Xê-út

Theo Roi-tơ và Tân Hoa xã, Liên đoàn A-rập (AL) nhấn mạnh ủng hộ A-rập Xê-út bác bỏ báo cáo tình báo của Mỹ về vụ sát hại nhà báo G.Kha-sốc-ghi năm 2018. Tổng Thư ký AL A.Ghê-ít khẳng định, các cơ quan tư pháp A-rập Xê-út là những cơ quan duy nhất chịu trách nhiệm đưa ra những cáo buộc đối với những kẻ liên quan vụ việc; phía Mỹ không có thẩm quyền ban hành các phán quyết quốc tế.

* Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE) tuyên bố ủng hộ lập trường của A-rập Xê-út trong vụ nhà báo Kha-sốc-ghi. Thông cáo của Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế UAE bày tỏ tin tưởng và ủng hộ các phán quyết của tòa án A-rập Xê-út, trong đó khẳng định cam kết Ri-i-át thực thi pháp luật và trừng phạt một cách minh bạch và công bằng đối với bất cứ kẻ nào dính líu vụ việc.
 
 * Bộ Ngoại giao Cô-oét phản đối mạnh mẽ mọi hành động có thể làm xói mòn chủ quyền của A-rập Xê-út. Bộ Ngoại giao Ba-ren cũng bày tỏ ủng hộ và đánh giá cao vai trò của A-rập Xê-út dưới sự lãnh đạo của Quốc vương và Thái tử nước này trong các nỗ lực tăng cường an ninh và ổn định tại khu vực.
 
 * Tổng thống Mỹ G.Bai-đơn cho biết, Chính phủ Mỹ ngày 1-3 sẽ ra thông báo liên quan A-rập Xê-út và vụ sát hại nhà báo Kha-sốc-ghi. Theo giới chức Nhà trắng, đây là thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ, trong đó công bố thêm chi tiết vụ việc.