Nhật Bản tăng cường cứu hộ sau siêu bão Hagibis

Nhật Bản tăng cường các nỗ lực tìm kiếm những người có thể còn sống sót sau siêu bão Hagibis, với lượng mưa lớn kỷ lục, gây lụt lội diện rộng. Theo hãng NHK của Nhật Bản, tính đến chiều 14-10, ít nhất 43 người chết, 202 người bị thương và 16 người mất tích sau khi bão quét qua. Khoảng 38 nghìn người tại 17 tỉnh đã được sơ tán.

Lực lượng cứu hộ Nhật Bản giải cứu người dân khu vực Phư-cư-si-ma. Ảnh SKY NEWS
Lực lượng cứu hộ Nhật Bản giải cứu người dân khu vực Phư-cư-si-ma. Ảnh SKY NEWS

Thủ tướng Nhật Bản S.Abe khẳng định, Chính phủ nỗ lực hết sức để hỗ trợ người dân, theo đó sẽ thành lập một nhóm liên ngành nhằm nâng cấp các khu vực trú ẩn và hỗ trợ người dân tìm nơi ở mới.

31 nghìn người, gồm các thành viên Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản, cảnh sát và lính cứu hỏa được huy động đến các khu vực bị ảnh hưởng và đã giải cứu hơn 1.500 người bị mắc kẹt do bão lũ.

★ TTXVN dẫn nguồn Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản khu vực 3, thành phố Yokohama, tỉnh Canagawa cho biết, các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy tổng cộng bảy thi thể của thủy thủ tàu chở hàng Panama, chìm trên vịnh Tokyo, khi siêu bão Hagibis đổ bộ tối 12-10. Năm nạn nhân được xác định là người Trung Quốc, trong khi đó chưa rõ danh tính hai nạn nhân còn lại. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu có tổng cộng 12 người, trong đó có hai công dân Việt Nam.

Bốn người được cứu, gồm một thủy thủ Việt Nam, hai người Myanmar và một người Trung Quốc. Chưa có thông tin về số phận của thủy thủ còn lại của Việt Nam.

★ Truyền thông Ấn Độ ngày 14-10 cho biết, ít nhất 10 người chết và một số người bị thương trong một vụ sập nhà do nổ bình hơi, ở huyện Mau, bang miền bắc Uttar Pradesh. Nhà chức trách lo ngại, một số người vẫn mắc kẹt bên trong ngôi nhà.

★ Cùng ngày, tại Peru xảy ra vụ sập mái nhà ở khu vực Huancayo, phía đông thủ đô Lima, làm ít nhất sáu người chết, 40 người bị thương. Vào thời điểm xảy ra sự cố, khoảng 1.000 người có mặt trong tòa nhà, để tham gia bữa tiệc hóa trang. Theo nhà chức trách Peru, nguyên nhân khiến mái nhà sập là do mưa đá.