Nhật Bản bắt đầu sản xuất đồng xu đánh dấu triều đại mới

NDO -

NDĐT - Cục Đúc tiền Nhật Bản (Japan Mint) ngày 11-7 đã bắt đầu sản xuất hai đồng xu có mệnh giá 500 Yên và 100 Yên có in chữ Lệnh hòa để đánh dấu triều đại mới bắt đầu ở Nhật Bản từ ngày 1-5-2019.

Các đồng xu mới được đúc đánh dấu triều đại mới ở Nhật Bản (Ảnh: Asahi)
Các đồng xu mới được đúc đánh dấu triều đại mới ở Nhật Bản (Ảnh: Asahi)

Tại buổi lễ bấm nút đúc đồng xu mới, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso nói rằng ông rất “vinh dự được ấn nút mở màn quá trình sản xuất đồng tiền mới in hình một triều đại mới”.

Hai đồng xu mới đúc này dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng ngay sau khi chúng được chuyển tới Ngân hàng Trung ương Nhật Bản trong tháng này.

Việc sản xuất các đồng xu có thiết kế khác sẽ được triển khai sau đó. Dự kiến, tất cả các đồng xu có đúc hình triều đại mới sẽ được lưu hành trong tháng 10.

Cũng trong ngày hôm qua, Japan Mint đã bắt đầu sản xuất hai đồng xu đặc biệt có mệnh giá 10.000 Yên và 500 Yên để kỷ niệm sự lên ngôi của Nhật hoàng Naruhito. Theo đó, đồng xu có mệnh giá 10.000 Yên sẽ được đúc bằng 20gram vàng ròng, một mặt in hình chim phượng hoàng là biểu tượng của gia đình Hoàng gia, mặt còn lại in con dấu Hoàng gia hình hoa cúc. Trị giá của đồng 10.000 Yên đặc biệt này là 140.555 Yên, và Japan Mint sẽ ngừng nhận các đơn đặt hàng vào ngày 31-7. Trong khi đó, đồng xu mệnh giá 500 Yên sẽ được đúc bằng đồng với một mặt in hình ngai vàng hoa cúc, và mặt còn lại in con dấu hoàng gia hình hoa cúc. Đồng xu mệnh giá này sẽ được bán tại các cơ quan tài chính từ tháng 10 năm nay.