Nga ngăn chặn âm mưu tiến công khủng bố

Theo TTXVN và tin nước ngoài, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 25-11 thông báo, các lực lượng chức năng nước này đã ngăn chặn âm mưu tiến công khủng bố và loại bỏ một "hang ổ" của nhóm khủng bố thuộc tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) ở ngoại ô Mát-xcơ-va.

Theo FSB, lực lượng của Nga đã phát hiện và thu giữ một thiết bị nổ tự chế có tính sát thương cao cùng nhiều vật dụng và tài liệu khác tại nơi mà các phần tử IS đang ẩn náu. Một phần tử của nhóm khủng bố đã bị bắt giữ tại phía đông Mát-xcơ-va. Lực lượng an ninh Nga đang tiếp tục điều tra nhằm bắt giữ các nghi phạm khác trong nhóm khủng bố. FSB cho biết, nhóm này cũng đang tìm cách chiêu mộ các phần tử tham gia, thu hút các tổ chức tài trợ cho IS.

* Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Xy-ri, ba người chết và 16 người bị thương trong một vụ nổ bom xe xảy ra ngày 24-11, ở phía bắc tỉnh A-lép-pô, Xy-ri. Cùng ngày, một vụ nổ bom xe khác đã khiến năm người chết và 19 người bị thương tại khu vực này. Hiện chưa có bên nào nhận trách nhiệm tiến hành các vụ đánh bom.