Mỹ tăng cường an ninh

Theo TTXVN và tin nước ngoài, phát biểu trước báo giới, Tổng thống Mỹ G.Bai-đơn cho rằng, vụ cảnh sát bắn chết một thanh niên da màu ở ngoại ô thành phố Min-nê-a-pô-lít của bang Mi-ne-xô-ta là “thảm kịch”; lên án các cuộc biểu tình bạo lực liên quan vụ việc này. Sau vụ nổ súng, Thị trưởng Min-nê-a-pô-lít đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và áp đặt lệnh giới nghiêm. Trong khi đó, một vụ nổ súng xảy ra tại trường trung học ở thành phố Noóc-xơ-vin, thuộc bang Ten-ne-xi của Mỹ, khiến nhiều người bị thương.

* Nhà trắng thông báo, Tổng thống Mỹ G.Bai-đơn đề cử hai cựu quan chức cấp cao của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) làm Giám đốc An ninh mạng quốc gia và người đứng đầu Cơ quan an ninh mạng và cơ sở hạ tầng thuộc Bộ An ninh nội địa.

* Thư ký Nhà trắng G.Pxa-ki cho biết, Mỹ đạt thỏa thuận với Mê-hi-cô, On-đu-rát và Goa-tê-ma-la về các biện pháp tăng cường an ninh biên giới nhằm ngăn chặn làn sóng người di cư đến Mỹ. Tuy nhiên, theo Goa-tê-ma-la, không có thỏa thuận nào được ký kết. On-đu-rát cho rằng, sẽ cân nhắc yêu cầu của Oa-sinh-tơn. Mê-hi-cô khẳng định sẽ duy trì số lượng binh sĩ tại biên giới.