Mỹ: Máy bay trực thăng đâm vào dây tải điện, gây mất điện diện rộng

NDO -

NDĐT – Một chiếc máy bay trực thăng ký hợp đồng với Pacific Gas & Electric (PG&E) đã gặp nạn và đâm vào sườn đồi phía Bắc California, Mỹ ngày 2-6, làm đứt một trong những đường dây tải điện của khu vực khiến khoảng 38 nghìn người bị mất điện sinh hoạt.

Khu vực máy bay trực thăng Bell 206 gặp nạn (Ảnh: NYDAILY)
Khu vực máy bay trực thăng Bell 206 gặp nạn (Ảnh: NYDAILY)

Nhà chức trách cho biết, thông tin ban đầu trên máy bay có khoảng ba người, hiện chưa rõ tình trạng của những người trên chiếc máy bay trực thăng Bell 206.

Nhà chức trách nhận được báo cáo về vụ tai nạn vào khoảng 13 giờ 30 phút (giờ địa phương) dọc theo Giao lộ 80, đường nối giữa hai thành phố Fairfield và Vacaville.

Theo người phát ngôn của PG&E Brandi Merlo, máy bay vừa gặp nạn là máy bay trực thăng của bên thứ ba được ký hợp đồng bởi PG&E. Tuy nhiên bà Merlon không cung cấp thông tin về nhiệm vụ của máy bay này. Trước khi xảy ra tai nạn, chiếc máy bay đã chạm vào một đường dây tải điện. Bà Merlon cho biết thêm, khoảng 38.000 khách hàng của công ty PG & E bị mất điện và không rõ khi nào mới có thể khôi phục lại nguồn điện.

Người phát ngôn của Cục Hàng không Liên bang (FAA) Ian Gregor cho biết, chiếc trực thăng bốc cháy ngay sau khi rơi. FAA và Ủy ban An toàn và Giao thông vận tải quốc gia sẽ điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.