Một tướng quân đội Campuchia hy sinh tại Mali do Covid-19

NDO -

NDĐT - Ngày 29-5, một sĩ quan Quân đội Hoàng gia Campuchia đã hy sinh vì nhiễm virus SARS-CoV-2 khi đang tham gia hoạt động nhân đạo trong lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc (LHQ) tại quốc gia châu Phi Mali.

Sĩ quan Quân đội Hoàng gia Campuchia hy sinh vì nhiễm Covid-19. (Ảnh: Fresh News)
Sĩ quan Quân đội Hoàng gia Campuchia hy sinh vì nhiễm Covid-19. (Ảnh: Fresh News)

Trung tướng So Savy đã qua đời tại một bệnh viện của Mali ngày 29-5, sau khi bị nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Fresh News đưa tin, Chương trình Phát triển LHQ tại Campuchia ngày 30-5 đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới Chính phủ Hoàng gia Campuchia và gia đình người sĩ quan, đồng thời đánh giá cao các hoạt động của lính mũ nồi xanh Campuchia trong lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ.

Campuchia hiện có 790 sĩ quan tham gia các hoạt động của LHQ tại sáu quốc gia, gồm: Lebanon, Sudan, Nam Sudan, Mali và Cộng hòa Trung Phi, trong đó có 300 sĩ quan tham gia hoạt động nhân đạo tại Mali, quốc gia đang phải đối mặt với đại dịch Covid-19 và tình trạng bất ổn về an ninh, chính trị. Theo các nguồn tin, đã có hơn 70 binh sĩ LHQ tại Mali, trong đó bảy quân nhân Campuchia dương tính với virus SARS-CoV-2.

Về tình hình dịch Covid-19 tại Campuchia, thông cáo báo chí sáng 30-5 của Bộ Y tế nước này cho biết, cơ quan chức năng vừa phát hiện thêm một trường hợp nam giới, 26 tuổi, dương tính với virus SARS-CoV-2, trở về Campuchia qua biên giới đường bộ ngày 28-5, sau khi học về tôn giáo tại nước láng giềng Thái Lan.

Tính từ cuối tháng 1 đến nay, Bộ Y tế Campuchia đã phát hiện 125 ca bệnh Covid-19, trong đó 123 bệnh nhân đã hồi phục, hai người đang được điều trị.