Kết quả thăm dò sau buổi tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ

NDO -

Theo kết quả thăm dò của CNN sau cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ, 60% người theo dõi sự kiện này cho rằng cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã làm tốt hơn đương kim Tổng thống Donald Trump trong buổi tranh luận. Trong khi đó, 28% khác cho rằng ông Trump đã làm tốt hơn ông Biden. 

Cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên diễn ra tại TP Cleveland, bang Ohio, tối 29-9 (giờ ET). (Ảnh: AP)
Cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên diễn ra tại TP Cleveland, bang Ohio, tối 29-9 (giờ ET). (Ảnh: AP)

Cũng theo CNN, 57% người theo dõi cuộc tranh luận cho biết, sự kiện này không ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn Tổng thống của họ. 

Trước khi cuộc tranh luận diễn ra vào ngày tối 29-9 (giờ ET), CNN cũng phỏng vấn những người này. Kết quả cho thấy, 56% người được hỏi cho rằng ông Biden sẽ làm tốt hơn ông Trump trong cuộc tranh luận, tỷ lệ này đối với ông Trump là 43%.

Kết quả thăm dò mới đây của CNN gần giống với kết quả thăm dò sau cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng cử viên Tổng thống năm 2016. Vào thời điểm đó, 62% cho rằng bà Hillary Clinton giành chiến thắng trong buổi tranh luận này, trong khi 27% khác ủng hộ ông Trump. 

Cuộc thăm dò dư luận do CBS News thực hiện sau buổi tranh luận đầu tiên cho biết, 48% khán giả cho rằng ứng cử viên của đảng Dân chủ đã giành chiến thắng, trong khi tỷ lệ này đối với ứng cử viên của đảng Cộng hòa là 41%. Có 10% người được hỏi chưa đưa ra quyết định. 

Sáng 30-9 (giờ Việt Nam), ông Trump và ông Biden đã tranh luận nảy lửa về nhiều vấn đề, trong đó có Tòa án Tối cao, đại dịch Covid-10, nền kinh tế, biến đổi khí hậu, chủng tộc và bạo lực, tính liêm chính của cuộc bầu cử.