Ít nhất 22 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự tại Ukraine

NDO -

Chiếc máy bay quân sự Antonov-26 (An-26) của Ukraine chở học viên không quân bị rơi và bốc cháy tại khu vực Kharkiv ở miền đông của nước này, vào rạng sáng 26-9 (giờ Việt Nam), làm ít nhất 22 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ máy bay quân sự rơi tại Ukraine. Ảnh: Reuters.
Hiện trường vụ máy bay quân sự rơi tại Ukraine. Ảnh: Reuters.

Thông tin trên được Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận, đồng thời cho biết có thêm ít nhất hai người bị thương nặng và đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo Cơ quan Tình trạng khẩn cấp Ukraine, ngoài hai người bị thương nặng, lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm thêm ba người nữa. Địa điểm máy bay rơi và bốc cháy sau đó nằm cách căn cứ không quân Chuhuiv 2 km.

Thứ trưởng Nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko đã xác nhận con số thương vong trên, khẳng định vụ tai nạn là rất nghiêm trọng và các cơ quan chức năng liên quan đang tiến hành điều tra nguyên nhân.

Trong đoạn video được Thứ trưởng Nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko đăng tải trên mạng xã hội Facebook cho thấy, chiếc máy bay đang bốc cháy trên đường và sau đó xuất hiện các nhân viên cứu hộ khám nghiệm hiện trường chiếc máy bay bốc khói tại khu vực gần thị trấn Chuhuiv.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky miêu tả đây là "một thảm họa tồi tệ' và ông sẽ tới Kharkiv thị sát tình hình trong ngày 26-9.

Tuyên bố của Không quân Ukraine cho biết, đa số người tử nạn là học viên của Học viện Không quân quốc gia Kharkiv.

Vào thời điểm gặp nạn, trên máy bay có 27 người, gồm 20 học viên và bảy thành viên phi hành đoàn.