Ít nhất 113 người chết trong vụ sạt lở mỏ ngọc tại Myanmar

NDO -

Cơ quan Phòng cháy chữa cháy Myanmar cho biết, 113 thi thể đã được tìm thấy sau vụ lở đất nghiêm trọng xảy ra tại bang Kachin ở cực bắc nước này vào sáng 2-7.

Lực lượng cứu nạn đang tìm kiếm những người mất tích sau vụ lở đất. (Ảnh: Cơ quan Phòng cháy chữa cháy Myanmar)
Lực lượng cứu nạn đang tìm kiếm những người mất tích sau vụ lở đất. (Ảnh: Cơ quan Phòng cháy chữa cháy Myanmar)

Theo thông cáo nêu trên, vụ lở đất xảy ra tại khu vực khai thác ngọc tại làng Sate Mu, huyện Hpakant, bang Kachin, lúc 8 giờ sáng nay (giờ địa phương). Mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày được cho là nguyên nhân gây ra lở đất.

Giới chức Myanmar quan ngại hàng trăm người lao động tại khu khai thác ngọc đang bị vùi lấp do vụ lở đất xảy ra trong giờ làm việc. Các lực lượng cứu nạn vẫn đang có mặt tại hiện trường để giải cứu người bị mắc kẹt và tìm kiếm người mất tích.

Cơ quan Phòng cháy chữa cháy Myanmar cho biết trên tài khoản Facebook chính thức, 113 thi thể đã được tìm thấy sau vụ lở đất nghiêm trọng xảy ra tại bang Kachin ở cực bắc nước này vào sáng 2-7.

Các vụ lở đất cướp đi tính mạng nhiều người thường xuyên xảy ra tại bang Kachin, đặc biệt là tại vùng mỏ Hpakant. Bang Kachin được mệnh danh là vùng đất của ngọc, nhiều người dân địa phương kiếm sống bằng cách tìm kiếm ngọc trong khu vực. 

Myanmar là nơi có nhiều ngọc nhất trên thế giới. Hàng loạt vụ tai nạn đã xảy ra tại các mỏ ngọc của nước này. Năm 2019, hơn 100 người đã thiệt mạng tại các khu vực khai mỏ tại Myanmar. 

Ít nhất 96 người thiệt mạng trong vụ lở đất tại Myanmar -0
Lực lượng cứu nạn làm việc trong điều kiện thời tiết có mưa và bùn lầy. (Ảnh: Cơ quan Phòng cháy chữa cháy Myanmar).