Hợp tác Việt Nam - các nước

Theo phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại LB Nga, ngày 3-3, chính quyền TP Xanh Pê-téc-bua (Nga) tổ chức Diễn đàn Du lịch Xanh Pê-téc-bua - Việt Nam lần thứ hai, nhằm đánh giá tiềm năng, giới thiệu các sản phẩm du lịch của hai nước, đánh giá thực tế khách quan và đề ra giải pháp khắc phục khó khăn liên quan đại dịch Covid-19. 

Diễn đàn trực tuyến này thu hút đại diện hàng chục doanh nghiệp, công ty du lịch cùng các nhà quản lý và chuyên gia trong lĩnh vực du lịch của cả hai bên tham gia.

Tại diễn đàn, các công ty du lịch của hai nước giới thiệu về thế mạnh, những sản phẩm, loại hình du lịch đang không ngừng được cải tiến, nhằm thu hút và tạo sự hài lòng tối đa của du khách. Các đại biểu khẳng định, thời gian một năm qua là “khoảng lặng” ngoài ý muốn, nhưng cũng là cơ hội để ngành du lịch mỗi nước củng cố, cải tiến và tạo ra nhiều sản phẩm du lịch tốt hơn nữa, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng du khách. Các đại biểu bày tỏ mong chờ thời điểm hàng không giữa hai nước được nối lại. 

* Theo tin nước ngoài và TTXVN, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) họp trực tuyến với các nước tham gia đóng góp lực lượng cho Phái bộ gìn giữ hòa bình LHQ tại Nam Xu-đăng (UNMISS). Phiên họp có sự tham dự của Đại diện đặc biệt của Tổng Thư ký LHQ kiêm người đứng đầu UNMISS, ông Đ.Sia-rơ. 

Phát biểu ý kiến tại phiên họp, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ đánh giá cao những tiến triển về chính trị, an ninh ở Nam Xu-đăng thời gian qua, trong đó UNMISS đã đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy những tiến triển này; đồng thời nhấn mạnh những đóng góp của Việt Nam vào hoạt động của UNMISS. Đại sứ Đặng Đình Quý bày tỏ mong muốn, các hoạt động của UNMISS sẽ tiếp tục đáp ứng những thay đổi của tình hình thực tế ở Nam Xu-đăng, trong đó có việc tăng cường hỗ trợ tiến trình chuyển tiếp tại quốc gia này cũng như tăng cường hiệu quả của các hoạt động bảo vệ dân thường. 

* Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ phối hợp Phòng Thương mại và Công nghiệp bang Giơ-ne-vơ cùng Hội Nhịp cầu kinh doanh Việt Nam - Thụy Sĩ tổ chức Hội thảo trực tuyến về thị trường Việt Nam. Hội thảo nhằm thúc đẩy trao đổi, hợp tác thương mại và đầu tư giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Thụy Sĩ.

Chia sẻ tại hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sĩ Lê Linh Lan nhấn mạnh, Thụy Sĩ và Việt Nam đã có mối quan hệ hữu nghị và hợp tác trong nửa thế kỷ qua. Năm nay, hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương. Đại sứ cho biết, hiện hơn 100 công ty Thụy Sĩ đang hoạt động tại Việt Nam và nỗ lực tận dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên, lực lượng lao động dồi dào, dân số đông và trẻ của Việt Nam với nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng.