Hợp tác Việt Nam - các nước

Theo tin nước ngoài và TTXVN, Hội thảo trực tuyến “Triển vọng du lịch Việt Nam-Ấn Độ thời hậu Covid-19” do Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp với báo The Policy Times và Phòng Thương mại, Công nghiệp và Nông nghiệp Ấn Độ tổ chức vào chiều 17-9.

Các diễn giả kêu gọi trong thời kỳ hậu đại dịch, các hiệp hội du lịch và doanh nghiệp của hai quốc gia cần hợp tác để vượt qua những thách thức, tận dụng các cơ hội để mở cửa trở lại, thu hút đầu tư, giao lưu quốc tế, mở rộng kết nối hàng không, dỡ bỏ các rào cản do sự khác biệt về văn hóa, ẩm thực, tôn giáo tín ngưỡng và cải thiện cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch… Các đại biểu bày tỏ tin tưởng với nỗ lực chung của hai nước, hoạt động du lịch Việt Nam - Ấn Độ sẽ sớm được phục hồi ở mức cao nhất.
 
 ★ Chiều 17-9, triển lãm “Cam Ranh: Hợp tác quân sự Việt Nam - LB Nga” đã khai mạc tại Bảo tàng Hải quân trung ương Nga ở thành phố Xanh Pê-téc-bua. Triển lãm được tổ chức trong khuôn khổ dự án mang tên “Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lòng yêu nước và chủ nghĩa quốc tế, 100 năm đồng hành”. Giám đốc Bảo tàng Hải quân trung ương Nga tin tưởng rằng sự kiện này sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác sâu rộng hơn nữa giữa LB Nga và Việt Nam. Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại thành phố Xanh Pê-téc-bua khẳng định thành phố đặc biệt coi trọng quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam, coi đây là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của mình.
 
 ★ McKinsey & Company, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tư vấn quản lý và chiến lược kinh doanh, vừa đưa ra nhận định đại dịch đã làm gián đoạn hành trình của Việt Nam trên con đường trở thành nền kinh tế có hiệu suất cao, song một số điều chỉnh cơ cấu phù hợp có thể giúp Việt Nam trở lại đúng lộ trình. Trước khi xuất hiện đại dịch Covid-19, Việt Nam đã là điểm đến hấp dẫn cho ngành sản xuất gia công và du lịch. Tổng số ca bệnh và số người chết được ghi nhận ở mức thấp đã chứng minh năng lực của Việt Nam trong truy dấu và quản lý ổ dịch một cách hiệu quả. Điều này giúp Việt Nam xác lập một vị thế tốt khi du lịch quốc tế hoạt động trở lại.