Hơn 10 nghìn ca bệnh, Australia siết chặt các biện pháp hạn chế

NDO -

Hôm nay, một số bang của Australia đã siết chặt các biện pháp hạn chế đi lại. Động thái này được đưa ra trong bối cảnh các nhà chức trách đang nỗ lực ngăn chặn đợt bùng phát mới tại khu vực đông nam Australia khi tổng số ca bệnh trên cả nước vượt mốc 10 nghìn. 

Thông báo tạm thời đóng cửa của nhà hàng tại Melbourne. (Ảnh: Reuters)
Thông báo tạm thời đóng cửa của nhà hàng tại Melbourne. (Ảnh: Reuters)

Nhờ nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiêm ngặt, Australia không phải chứng kiến số ca tử vong do Covid-19 cao như các nước khác. Tuy nhiên, số ca lây nhiễm trong cộng đồng tại bang Victoria và số ca mới tại bang New South Wales đang khiến các bang khác không khỏi lo lắng. 

Quan ngại làn sóng dịch bệnh thứ hai sẽ xảy ra, nhiều bang tại Australia đã quyết định kéo dài các biện pháp hạn chế. 

Là điểm nóng về dịch bệnh tại Australia, bang Victoria vẫn ghi nhận hàng loạt ca bệnh mới dù gần năm triệu người dân tại thủ phủ Melbourne đã quay lại thực hiện lệnh phong tỏa từ tuần trước. Victoria hiện có gần 5.000 ca mắc Covid-19 sau khi phát hiện 270 ca mới trong 24 giờ qua. Sau khi hai người trong độ tuổi 80 qua đời do Covid-19 tại bang Victoria, số ca tử vong tại Australia đã nâng lên 110 trường hợp.

Giám đốc Y tế bang Victoria Brett Sutton chia sẻ với phóng viên: “Chúng tôi vẫn chưa giải quyết triệt để vấn đề. Tôi hy vọng chúng tôi có thể làm được điều đó trong tuần này, nhưng chưa thể bảo đảm thành công”.

Bang South Australia đã hoãn kế hoạch mở lại khu vực ranh giới giáp bang New South Wales vào ngày 20-7 tới. Thủ hiến Steven Marshall cho rằng: “Trách nhiệm chính của chúng tôi ở South Australia là bảo đảm sức khỏe, sự an toàn và phúc lợi của tất cả người dân sinh sống trên địa bàn”.

Trong khi đó, bang Queensland công bố quy định yêu cầu những người vừa tới thăm hai khu vực ở vùng ngoại ô phía tây Sydney thực hiện cách ly bắt buộc trong hai tuần.

New South Wales, nơi ghi nhận hàng chục ca bệnh liên quan tới đợt bùng phát tại bang Victoria, thông báo mỗi quán rượu không được có hơn 300 người. Động thái này được đưa ra sau khi dịch bệnh bùng phát tại một khách sạn lớn ở phía tây nam Sydney.   

Ấn Độ trở thành vùng dịch lớn thứ ba thế giới