Hồ Bắc nới lỏng du lịch, Bắc Kinh quản chặt sân bay

NDO -

NDĐT – Điểm nóng Covid-19 hiện đang dịch chuyển từ tâm dịch Hồ Bắc sang các thành phố lớn của Trung Quốc.

Công dân Trung Quốc từ châu Âu đang ào ạt về nước. (Nguồn: baidu)
Công dân Trung Quốc từ châu Âu đang ào ạt về nước. (Nguồn: baidu)

Nếu như Hồ Bắc liên tiếp sáu ngày không ca nhiễm mới, thì các thành phố lớn Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu liên tiếp xuất hiện những ca nhiễm từ nước ngoài về, mối lo ngại đang chuyển sang nhóm các lưu học sinh và người lao động của quốc gia này tại hải ngoại.

Theo thông báo của Sở Văn hóa và Du lịch Hồ Bắc, từ 12 giờ trưa 23-3, 115 khu du lịch hạng A mở cửa trở lại, đồng nghĩa với việc 1/4 khu danh lam thắng cảnh hạng A của tỉnh này sẽ quay lại nghênh đón khách du lịch tham quan.

115 khu du lịch trên thuộc chín thành phố khác nhau của Hồ Bắc, trong đó có Hoàng Cương, vốn là một ổ dịch trong tháng 1 và 2 năm nay.

Tại Bắc Kinh, trước tình hình con số nhiễm Covid-19 nhập ngoại đang leo thang từng ngày, thành phố này đã có những biện pháp quyết liệt nhằm bảo đảm an toàn cho thủ đô.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 25-3, toàn bộ hành khách nhập cảnh vào Bắc Kinh đều phải cách ly tập trung, xét nghiệm axit nucleic; toàn bộ hành khách nhập cảnh từ cửa khẩu khác đến Bắc Kinh trong vòng 14 ngày, đều phải cách ly tập trung, xét nghiệm axit nucleic. Các trường hợp trên đều tự chi trả chi phí ăn ở, bảo hiểm y tế cơ bản và bảo hiểm thương mại có tác dụng khi thực hiện xét nghiệm.