Hàng trăm người dập đám cháy trên tàu chiến USS Bonhomme Richard

NDO -

Vụ nổ và hỏa hoạn trên tàu chiến USS Bonhomme Richard neo đậu tại TP San Diego, bang California, Mỹ, đã bước sang ngày thứ hai. Hàng trăm nhân viên cứu hỏa vẫn đang nỗ lực dập lửa. Theo thông tin mới nhất, số người bị thương trong vụ việc đã tăng lên gần 60.

Trực thăng chữa cháy đang phun nước từ trên cao. (Ảnh: Reuters)
Trực thăng chữa cháy đang phun nước từ trên cao. (Ảnh: Reuters)

Trong thông báo ngày 13-7, Hải quân Mỹ cho biết, tàu USS Bonhomme Richard vẫn đang bốc cháy và chìm trong màn khói đen dày đặc. Các trực thăng chữa cháy đang tích cực phun nước từ trên cao, trong khi các tàu, thuyền được bố trí chung quanh tàu USS Bonhomme Richard đang hỗ trợ phun nước để hạ nhiệt thân tàu.

Ít nhất 59 người, trong đó có 36 thủy thủ và 23 dân thường, đã được đưa đến bệnh viện  để điều trị chấn thương nhỏ như kiệt sức do nhiệt, ngạt khói. Tính đến thời điểm hiện tại, tất cả những người này đã xuất viện. 

Sáng 12-7 (giờ địa phương), trên tàu USS Bonhomme Richard đã xảy ra nổ và hỏa hoạn khi tàu đang neo đậu tại căn cứ hải quân San Diego để bảo dưỡng định kỳ. Sau đó, đám cháy nhanh chóng lan sang nhiều khu vực khác của tàu.

Các quan chức hải quân Mỹ cho biết, do tàu đang trong thời gian bảo dưỡng, cho nên khi vụ việc xảy ra, trên tàu chỉ có khoảng 160 người trong tổng số 1.000 thành viên thủy thủ đoàn. Trước đó, tất cả các loại đạn dược chính đã đưa ra khỏi tàu theo quy định về tiêu chuẩn an toàn. 

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây cháy nổ trên tàu chiến dài 257 m này.

Tàu USS Bonhomme Richard là tàu đổ bộ tấn công, chuyên triển khai và hỗ trợ cơ động các thành phần của lực lượng đổ bộ hải quân. Tàu này đã được biên chế cho căn cứ hải quân San Diego vào năm 2018, sau sáu năm đồn trú tại Nhật Bản.

Dưới đây là một số hình ảnh hãng thông tấn AP ghi nhận từ hiện trường vụ việc:

Hàng trăm người dập đám cháy trên tàu chiến USS Bonhomme Richard -0
Hàng trăm người dập đám cháy trên tàu chiến USS Bonhomme Richard -1
Hàng trăm người dập đám cháy trên tàu chiến USS Bonhomme Richard -2