Hàn Quốc lại gia tăng ca Covid-19 mới từ các nhà thờ

NDO -

NDĐT - Cuộc chiến với Covid-19 tại Hàn Quốc ngày 2-6 tiếp tục bị thách thức khi nhà chức trách nước này phát hiện thêm nhiều ca nhiễm liên quan tới các nhà thờ nhỏ ở khu vực Seoul, đáng lo ngại nhiều ca trong số này không có các triệu chứng bệnh.

Khử trùng tại một nhà thờ ở khu vực Suwon, phía nam thủ đô Seoul (Ảnh: YONHAP)
Khử trùng tại một nhà thờ ở khu vực Suwon, phía nam thủ đô Seoul (Ảnh: YONHAP)

Báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, trong ngày hôm nay Hàn Quốc ghi nhận thêm 38 ca Covid-19, trong đó có 36 ca lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên 11.541 ca.

Tất cả số ca lây nhiễm trong cộng đồng mới ngày hôm nay đều ở Seoul và Incheon, tỉnh Gyeonggi chung quanh Seoul.

Tính đến trưa nay (giờ địa phương), tổng số ca mắc Covid-19 liên quan tới 23 nhà thờ nhỏ tại Incheon và tỉnh Gyeonggi đã lên tới 45 ca, tăng thêm 22 ca trong vòng 24 giờ.

KCDC cho hay, 71% trong số 24 bệnh nhân Covid-19 tham gia dự lễ nhà thờ đều không có các biểu hiện bệnh, báo động những người đã có tiếp xúc với những người này có thể bị nhiễm bệnh mà không biết.

Một loạt các ca mắc Covid-19 mới tại các nhà thờ ở Seoul và khu vực đô thị vệ tinh xuất hiện khi nhà chức trách Hàn Quốc đang lo ngại về làn sóng lây nhiễm thứ hai khi hàng trăm ca Covid-19 bùng phát tại các hộp đêm ở Itaewon và trung tâm hậu cần kho bãi của công ty thương mại điện tử Coupang ở thủ đô Seoul.

KCDC thống kê có ít nhất 117 ca Covid-19 liên quan tới trung tâm hậu cần kho bãi của công ty thương mại điện tử Coupang kể từ ca nhiễm đầu tiên được phát hiện cuối tháng 5. KCDC cũng xác định được ít nhất 270 ca Covid-19 tại “ổ dịch” Itaewon. Cho đến nay, nhà chức trách Hàn Quốc không loại trừ nguy cơ từ các “ổ dịch” này.

Hồi tháng hai, Hàn Quốc đã phải trải qua đợt bùng phát Covid-19 lớn từ hoạt động tôn giáo ở thành phố Daegu, tâm dịch Covid-19 tại Hàn Quốc.

Một nghiên cứu dịch tễ học cho thấy, những người tham gia hoạt động tôn giáo thường không tuân thủ chặt chẽ các biện pháp vệ sinh khử trùng.

Trong buổi họp báo hôm nay, Phó Giám đốc KCDC Kwon Joon-wook kêu gọi người dân không tụ tập tham gia các hoạt động tín ngưỡng đông người tại khu vực đô thị Seoul cho tới khi các nguy cơ lây nhiễm giảm.

Cơ quan y tế cảnh báo nguy cơ lây nhiễm trên diện rộng có thể xảy ra tại khu vực thủ đô Seoul nếu các cụm lây nhiễm nhỏ lẻ tiếp tục bùng phát. Do đó, cơ quan y tế Hàn Quốc tiếp tục hối thúc công dân nâng cao cảnh giác để phá vỡ các chuỗi lây nhiễm của Covid-19.