Hàn Quốc: Hơn 4.000 người sơ tán do cháy lớn ở thị trấn biên giới

NDO -

NDĐT - Nhà chức trách Hàn Quốc thông báo đã phải nâng mức độ cảnh báo nguy hiểm lên cao nhất khi một đám cháy lớn bùng phát và nhanh chóng lan ra diện rộng vào tối qua tại thị trấn biên giới phía đông bắc Goseong, tỉnh Gangwon khiến một người chết, ít nhất 11 người bị thương, hơn 4.000 người dân phải sơ tán và làm thiệt hại nhiều nhà cửa, công trình.

Đến tối qua, chính quyền địa phương đã nâng mức cảnh báo lên cao nhất do đám cháy bùng phát rộng (Ảnh: Yonhap)
Đến tối qua, chính quyền địa phương đã nâng mức cảnh báo lên cao nhất do đám cháy bùng phát rộng (Ảnh: Yonhap)

Theo Sở cứu hỏa Gangwon, vào lúc 19 giờ 7 phút hôm qua, một đám cháy bùng phát trên một con đường ở thị trấn Goseong, cách thủ đô Seoul khoảng 210km về phía đông bắc. Tại thời điểm đó, gió mạnh đạt tới 5km/giờ đã khiến đám cháy đã nhanh chóng lan ra diện rộng, ảnh hưởng sang thành phố Sokcho và dự báo sẽ tiếp tục lan rộng và gây thiệt hại do gió vẫn không có dấu hiệu suy giảm. Đến 21 giờ 44 phút tối qua, cơ quan cứu hỏa đã phải nâng mức cảnh báo cháy lên mức cao nhất là mức nguy hiểm.

Cảnh sát đã tìm thấy thi thể một người đàn ông ở trên đường bị thiệt mạng do đám cháy bùng phát. Hiện có 11 người bị thương nhưng nhà chức trách dự đoán số người bị thương sẽ còn tăng cao. Hơn 4.000 người dân đã phải sơ tán đến nơi an toàn.

Hàn Quốc: Hơn 4.000 người sơ tán do cháy lớn ở thị trấn biên giới ảnh 1

Người dân phải sơ tán đến nơi tránh trú (Ảnh: Yonhap)

Nhà chức trách cho biết, đám cháy đã làm hư hại diện tích rộng 250ha, khoảng 120 ngôi nhà bị phá hủy.

Đến sáng nay, tỉnh Gangwon đã quyết định đóng cửa toàn bộ trường học tại Sokcho.

Tính đến sáng nay, cơ quan cứu hỏa cho biết 872 xe cứu hỏa từ khắp cả nước đã được huy động tới Gangwon để tham gia nỗ lực dập tắt đám cháy. Tổng số 10 nghìn nhân viên, trong đó có 3.250 lính cứu hỏa và hàng nghìn nhân viên dân sự, cảnh sát, quân đội đã được huy động để ứng phó với ngọn lửa lan nhanh.

Cơ quan cứu hỏa dự kiến sẽ huy động 51 máy bay trực thăng, gồm 13 máy bay quân sự tham gia ứng cứu.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan huy động tất cả các biện pháp để dập tắt đám cháy và xử lý hậu quả.

Cơ quan Khí tượng học Hàn Quốc thông báo, đến sáng nay, mức gió trên núi ở tỉnh Gangwon có thể đạt tới 108km/giờ. Do đó hiện chưa rõ khi nào đám cháy mới có thể được khống chế.

Trong lúc đó, một đám cháy khác cũng bùng phát vào đêm qua tại hạt Okye, tỉnh Giangneung, cách Seoul 237km về phía đông. Đám cháy lan nhanh tới một ngôi làng gần đó khiến nhà chức trách phải sơ tán 120 bệnh nhân và chưa rõ số người dân phải sơ tán do ảnh hưởng bởi đám cháy.