Dịch Covid-19 ở Nga có chiều hướng ổn định

NDO -

NDĐT - Ngày 26-5, Giám đốc Cơ quan giám sát quyền lợi người tiêu dùng Nga Anna Popova đưa ra đánh giá, cho rằng tình hình dịch ở Nga đang có chiều hướng ổn định khi số bệnh nhân Covid-19 hồi phục và được xuất viện trong một ngày qua đã vượt qua số bệnh nhân mới được phát hiện.

Ảnh: TASS
Ảnh: TASS

Phát biểu tại một cuộc họp về triển vọng khôi phục ngành du lịch Nga, bà Anna Popova nói: "Tình hình dịch Covid-19 ở Nga đang trên đà ổn định. Đây là một thực tế. Số ca bệnh mới được phát hiện hằng ngày đang giảm dần".

Theo số liệu do Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 ở Nga công bố trưa 26-5, trong vòng 24 giờ qua, đã có tới 12.331 bệnh nhân Covid-19 được chữa khỏi bệnh trên toàn nước Nga, cao hơn 40% so với mức kỷ lục được thiết lập gần một tuần trước đây vào ngày 20-5. Tổng số bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh đến nay đã đạt con số 131.129 người, chiếm 36,2% số ca nhiễm bệnh.

Trong đó, chỉ tính riêng tại thành phố Moscow, trong vòng 24 giờ qua đã có 8.033 người khỏi bệnh, đưa tổng số bệnh nhân Covid-19 đã hồi phục tại thủ đô nước Nga lên 61.619 trường hợp. Phó Thị trưởng TP Moscow, bà Anastasiya Rakova bày tỏ hy vọng "chiều hướng tích cực này sẽ vẫn được tiếp tục". Bà cho biết, tất cả các bệnh nhân khỏi bệnh khi ra viện vẫn tiếp tục được giám sát y tế.

Trong một ngày qua, trên toàn nước Nga chỉ ghi nhận thêm 8.915 trường hợp có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, đưa tổng số bệnh nhân nhiễm Covid-19 của cả nước Nga lên con số 362.342 người. Trong đó, đông nhất vẫn là Thủ đô Moscow với 2.830 người, tiếp theo là các khu vực tỉnh Moscow, thành phố St. Petersburg, Nizhny Novgorod và Sverdlovsk. Cũng trong cùng ngày, trên cả nước Nga đã có 174 ca tử vong do Covid-19, cao nhất từ trước tới nay.

Như vậy, tính đến thời điểm này đã có 11 ngày liên tiếp số người nhiễm Covid-19 mới ở Nga xuống dưới mức 10 nghìn ca với mức tăng trung bình hằng ngày chỉ là 2,5%.

Theo các nhà chức trách Nga, hiện nay một số khu vực ở Nga đã đủ điều kiện để giảm bớt các hạn chế ngăn chặn dịch. Ngày 25-5, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko cho biết đã có 23 trong tổng số 85 thực thể hành chính Nga đã triển khai nới lỏng các biện pháp hạn chế. Còn bà Anna Popova thì tỏ ra lạc quan hơn khi cho rằng có tới 44 khu vực đã có thể bắt đầu dỡ bỏ hoặc nới lỏng các hạn chế từ "hôm nay hoặc ngày mai".