Cử tri Singapore đi bỏ phiếu bầu Quốc hội

NDO -

Sau chín ngày tranh cử giữa lúc thách thức khó dự đoán của đại dịch Covid-19, người dân Singapore đã tới các điểm bỏ phiếu sáng 10-7 để bỏ phiếu bầu 93 nghị sĩ Quốc hội nhiệm kỳ 2020-2025.

Cử tri Singapore đeo khẩu trang và găng tay bỏ phiếu tại Trường trung học Chung Cheng, ngày 10-7-2020. (Ảnh: Channel News Asia)
Cử tri Singapore đeo khẩu trang và găng tay bỏ phiếu tại Trường trung học Chung Cheng, ngày 10-7-2020. (Ảnh: Channel News Asia)

1.100 điểm bỏ phiếu đã được bố trí trên toàn quốc, với hơn 2,6 triệu cử tri Singapore dự kiến đi bỏ phiếu trong bối cảnh thế giới đang phải chiến đấu với dịch Covid-19.

Đây là mùa bỏ phiếu không giống với bất cứ kỳ bầu cử nào nước đó tại Singapore, khi các ứng cử viên và cử tri đều tìm kiếm các biện pháp an toàn và dự phòng do dịch Covid-19. Một số các biện pháp đã được triển khai trong ngày bầu cử để bảo đảm an toàn cho mọi người.

Việc bố trí các điểm bỏ phiếu năm nay tại Singapore có nhiều khác biệt. Các điểm bầu cử đều được trang bị nước rửa tay, yêu cầu cử tri giữ khoảng cách và đo thân nhiệt, đeo găng tay khi nhận lá phiếu. Các cử tri cũng được yêu cầu đeo khẩu trang mọi lúc.

Cuộc bỏ phiếu bắt đầu lúc 8 giờ, với khung thời gian đặc biệt được sắp xếp riêng cho những cử tri từ 65 tuổi trở lên.

Những cử tri có thân nhiệt từ 37,5 độ trở lên sẽ được yêu cầu bỏ phiếu trong khung thời gian từ 19 đến 20 giờ.

Các cử tri còn lại được bố trí theo các khung thời gian đã được thông báo trên thẻ bầu cử để sao cho các cử tri đi bỏ phiếu được trải dài ở các giờ. Nếu cử tri không thể bỏ phiếu theo khung giờ đã định, cử tri có thể bỏ phiếu vào bất cứ thời điểm nào tại các điểm bỏ phiếu còn mở cửa.

Trước đó, các cử tri cũng được khuyến cáo sử dụng phương tiện công cộng hay đi bộ đến các điểm bầu cử. Việc đỗ xe sẽ không được phép tại các điểm bầu cử được bố trí trong các trường học và trung tâm cộng đồng, cũng như dọc các tuyến đường gần các điểm bầu cử.

Túi xách và các vật dụng cá nhân của cử tri sẽ được kiểm tra an ninh, trong khi, các các vật dụng nhọn, chất lỏng có thể gây cháy, các vật cồng kềnh hay túi lớn sẽ không được phép mang vào khu vực bầu cử.

Cuộc bỏ phiếu sẽ kết thúc vào lúc 20 giờ cùng ngày. Kết quả kiểm phiếu sơ bộ dự kiến sẽ được công bố không lâu sau đó.

BÔNG MAI
(Theo Channel News Asia)