Cụ ông cao tuổi nhất thế giới qua đời ở tuổi 112

NDO -

NDĐT - Ngày 28-5, cụ Bob Weighton, cụ ông cao tuổi nhất thế giới đã qua đời tại Anh do căn bệnh ung thư, hưởng thọ 112 tuổi.

Cụ Bob Weighton lúc sinh thời. (Ảnh: PA)
Cụ Bob Weighton lúc sinh thời. (Ảnh: PA)

Cụ Weighton sinh ngày 29-3-1908 tại khu vực Hull, phía đông hạt Yorkshire. Sinh nhật lần cuối của cụ được tổ chức lặng lẽ vào ngày 29-3 vừa qua do nước Anh thực thi lệnh phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Sinh thời, cụ từng làm giáo viên và kỹ sư. Cụ có ba người con, 10 người cháu và 25 người chắt.

Cáo phó của gia đình cụ Weighton cho biết, cụ đã ra đi thanh thản trong giấc ngủ vào sáng 28-5-2020 tại nhà riêng ở thị trấn Alton, hạt Hampshire.

Gia đình của cụ chia sẻ, cụ Weighton là một người đàn ông đặc biệt. “Như một hình mẫu đối với tất cả chúng ta, ông đã sống một cuộc đời tràn đầy sự quan tâm và gắn kết với tất cả mọi người trên khắp thế giới... Ông coi tất cả mọi người như anh, chị, em của mình và tin tưởng vào tình yêu thương, sự chấp nhận và chăm sóc người khác”.

Không những vậy, cụ Weighton còn rất quan tâm đến môi trường. Cho đến những giây phút cuối cùng của cuộc đời, cụ vẫn là một người dí dỏm, tử tế, hiểu biết và thích trò chuyện. Trong một cuộc phỏng vấn với BBC, cụ cho rằng nụ cười là điều rất quan trọng trong cuộc sống.

Sách kỷ lục thế giới Guinness công nhận cụ Weighton là cụ ông cao tuổi nhất thế giới vào tháng 2-2020, sau khi cụ ông Chitetsu Watanabe người Nhật Bản qua đời ở tuổi 112.