Có thêm nhiều trường hợp nhiễm chủng vi-rút corona mới ở Trung Quốc

Theo Reuters và Tân Hoa xã, ngày 19-1, nhà chức trách Trung Quốc thông báo, tại thành phố Vũ Hán, phát hiện thêm 17 ca nhiễm chủng vi-rút corona mới, trong đó ba người trong tình trạng nguy kịch.

Chính quyền thành phố Vũ Hán thông báo, hiện có 62 trường hợp nhiễm chủng vi-rút corona mới gây bệnh viêm phổi lạ. Trong đó, hai người bị chết, 19 người đã được chữa khỏi và xuất viện, những người còn lại vẫn đang được cách ly và điều trị.

Ngày 19-1, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, một số ca nhiễm mới có thể không liên quan chợ hải sản ở trung tâm thành phố Vũ Hán, địa điểm được cho là nơi bùng phát ổ dịch. Trong khi đó, nhà chức trách Trung Quốc thông báo, đã bắt đầu tối ưu hóa quy trình xét nghiệm, nhằm xác định các ca đã nhiễm bệnh, sau đó sẽ triển khai công tác phát hiện những trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm phổi lạ tại thành phố Vũ Hán.

* Ngày 19-1, chính quyền thành phố Vũ Hán thông báo sẽ tăng cường giám sát các sự kiện quy mô lớn và hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người, nhằm đề phòng nguy cơ chủng vi-rút corona mới lây lan rộng hơn nữa. Thông báo được đưa ra trong bối cảnh gia tăng lo ngại dịch bệnh khó kiểm soát hơn khi người dân Trung Quốc tăng cường đi lại trên khắp cả nước trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới.