Có người Việt Nam mất tích trong vụ cháy tàu cá ở Hàn Quốc

Cảnh sát biển Hàn Quốc thông báo, một tàu cá trọng tải 25 tấn bị cháy vào khoảng 7 giờ sáng 19-11 (giờ Hàn Quốc) ở vùng biển ngoài khơi đảo Chê-chu của nước này. Khi xảy ra tai nạn, trên tàu có 12 người, gồm sáu thuyền viên Hàn Quốc và sáu người Việt Nam.

Đến chiều 19-11, thi thể một thuyền viên đã được tìm thấy, đang chờ xác định danh tính, 11 người vẫn mất tích. Lực lượng chức năng Hàn Quốc khẩn trương tiến hành công tác tìm kiếm cứu hộ.

* Ngay sau tai nạn, Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê In ra chỉ thị ưu tiên tối đa công tác cứu hộ; nhanh chóng thông báo tình hình cứu hộ và hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Tổng thống chỉ thị các cơ quan chức năng Hàn Quốc thông qua Đại sứ quán Việt Nam để liên lạc nhanh nhất với gia đình các nạn nhân người Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi nhất khi họ tới Hàn Quốc. Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, đã nhận thông báo từ cảnh sát biển Hàn Quốc về danh tính các thuyền viên Việt Nam mất tích.

* Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã liên hệ, làm việc với cảnh sát biển địa phương và liên hệ với đại diện các doanh nghiệp phái cử lao động tại Hàn Quốc để cập nhật tình hình và thông báo cho gia đình người lao động. Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn quốc tiếp tục phối hợp chặt chẽ các cơ quan liên quan của Hàn Quốc để cập nhật thông tin, đề nghị phía Hàn Quốc tích cực triển khai công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.