Chính phủ Thái Lan đồng ý đề xuất của Quốc hội nhằm giải quyết vấn đề biểu tình

NDO -

Ngày 19-10, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha thông báo Chính phủ nước này đang cân nhắc tiến hành một phiên họp bất thường của Quốc hội trong bối cảnh các cuộc biểu tình phản đối chính phủ lan rộng.

Các cuộc biểu tình chống Chính phủ ở Thái Lan tiếp tục leo thang sau ba tháng và chưa có dấu hiệu dừng lại - Ảnh Bangkok Post.
Các cuộc biểu tình chống Chính phủ ở Thái Lan tiếp tục leo thang sau ba tháng và chưa có dấu hiệu dừng lại - Ảnh Bangkok Post.

Ông Prayut cho biết, Chính phủ sẽ thảo luận vấn đề này trong cuộc họp ngày 20-10 và không có kế hoạch mở rộng tình trạng khẩn cấp ra các tỉnh khác ngoài Bangkok, đồng thời nhấn mạnh Chính phủ Thái Lan đã cố gắng hết sức để có thỏa hiệp với người biểu tình. Nhà lãnh đạo Thái Lan cũng yêu cầu người biểu tình không có hành động quá khích.

Trước đó ngày 15-10, ông Prayut đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở mức độ nghiêm trọng trong thời gian một tháng nhằm chấm dứt các cuộc biểu tình đang diễn ra trong ba tháng vừa qua và chưa có dấu hiệu dừng lại, những người tham gia biểu tình đã đưa ra 3 yêu sách là yêu cầu Thủ tướng Prayut và Chính phủ của ông từ chức, soạn thảo Hiến pháp mới và cải cách chế độ quân chủ tại Thái Lan. Mặc dù Sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp mới được ban hành nêu rõ cấm tụ tập trên 5 người ở Bangkok, song đám đông biểu tình vẫn phớt lờ quy định và tiếp tục xuống đường.

Cùng ngày 19-10, Chủ tịch Hạ viện Thái Lan Chuan Leekpai cho biết hầu hết đại diện của các đảng phái chính trị và các thành viên Nội các tham dự cuộc họp hôm 19-10 đã nhất trí với lựa chọn tổ chức một phiên họp Quốc hội bất thường. Chủ tịch Hạ viện Thái Lan Chuan Leekpai, người cũng là Chủ tịch Quốc hội, muốn Sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp được dỡ bỏ và một yêu cầu từ Chính phủ về việc sử dụng Nghị viện để giải quyết vấn đề. Sau cuộc họp với các lãnh đạo đảng, ông Chuan sẽ yêu cầu Thủ tướng triệu tập một phiên họp đặc biệt của Quốc hội để tranh luận về tình hình bất ổn chính trị đang leo thang.