Các ứng cử viên Tổng thống Mỹ đẩy mạnh tranh cử

Roi-tơ và TTXVN ngày 6-8 đưa tin, nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Đ.Trăm đang thúc đẩy sớm tổ chức các cuộc tranh luận giữa Tổng thống Đ.Trăm và ứng cử viên của đảng Dân chủ G.Bai-đơn. Đại diện chiến dịch tranh cử của Tổng thống Đ.Trăm cho rằng, các cử tri Mỹ đi bầu cử sớm có thể sẽ mất cơ hội được lắng nghe quan điểm của hai ứng cử viên về tương lai đất nước, do vậy, nhóm này đề xuất tổ chức cuộc tranh luận vào đầu tháng 9 tới, trước khi những lá phiếu đầu tiên được gửi đi ngày 4-9 ở bang Bắc Ca-rô-li-na.

Cử tri bang Uy-xcôn-xin tại cuộc bầu cử sơ bộ Tổng thống Mỹ. Ảnh: AFP/USNEWS
Cử tri bang Uy-xcôn-xin tại cuộc bầu cử sơ bộ Tổng thống Mỹ. Ảnh: AFP/USNEWS

* Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC) ngày 5-8 thông báo, cựu Phó Tổng thống Mỹ G.Bai-đơn sẽ có bài phát biểu trực tuyến chấp nhận đề cử trở thành đại diện của đảng Dân chủ ra tranh cử Tổng thống Mỹ, thay vì trực tiếp tới thành phố Mi-lô-ki của bang Uy-xcôn-xin như kế hoạch trước, do lo ngại sự lây lan của dịch Covid-19.

* Theo Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC), tháng 7 vừa qua là tháng gây quỹ tốt nhất của Tổng thống Đ.Trăm và RNC kể từ đầu chiến dịch vận động tái tranh cử. Trong tháng 7, chiến dịch của Tổng thống Đ.Trăm nhận được 165 triệu USD tiền ủng hộ, nhiều hơn so với 140 triệu USD mà ứng cử viên đối thủ G.Bai-đơn nhận được.

* Nhà sản xuất âm nhạc C.Oét đã đáp ứng đủ điều kiện để có tên trên lá phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 ở bang Ô-hai-ô. Chính quyền bang Ô-hai-ô ngày 5-8 thông báo, chiến dịch tranh cử của nghệ sĩ gốc Phi này đã thu về 14.886 chữ ký, vượt qua yêu cầu thu thập đủ 5.000 chữ ký để trở thành ứng cử viên độc lập trong cuộc chạy đua vào Nhà trắng.

* Trong bối cảnh dư luận Mỹ lo ngại về nguy cơ các thế lực bên ngoài có thể thao túng bầu cử, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ M.Pom-peo ngày 5-8 cho biết, Mỹ sẽ treo thưởng 10 triệu USD cho người cung cấp thông tin giúp bắt giữ các cá nhân mưu đồ can thiệp các cuộc bầu cử sẽ diễn ra tháng 11 tới.

* Các quan chức phụ trách chiến dịch tái vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Đ.Trăm đã đệ đơn kiện bang Nê-va-đa về một dự luật do bang này ban hành nhằm mở rộng việc bỏ phiếu qua đường bưu điện. Tổng thống Đ.Trăm ngày 5-8 cáo buộc Thống đốc bang Nê-va-đa lợi dụng đại dịch, nhằm “đánh cắp” cuộc bầu cử.