Các sân bay tại Mỹ gặp sự cố hệ thống xử lý thông tin hải quan

NDO -

NDĐT - Hàng nghìn hành khách tại các sân bay trên toàn nước Mỹ ngày 16-8 (giờ địa phương) đã phải đối mặt với sự chậm trễ do sự cố ngừng hoạt động trên toàn quốc của các hệ thống xử lý của Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) kéo dài trong vài giờ.

Các hành khách xếp hàng ùn tắc chờ làm thủ tục hải quan do lỗi hệ thống (Ảnh: AP)
Các hành khách xếp hàng ùn tắc chờ làm thủ tục hải quan do lỗi hệ thống (Ảnh: AP)

Trong một dòng tweet vào 18 giờ 37 phút (khoảng 5 giờ 37 phút giờ Việt Nam), CBP cho biết, các hệ thống bị ảnh hưởng đã hoạt động xử lý trực tuyến trở lại và thông tin của hành khách đang được xử lý.

Trước đó, CBP cho biết các nhân viên đang xử lý thông tin của hành khách quốc tế bằng các phương pháp thay thế, điều này khiến cho thời gian chờ đợi lâu hơn bình thường.

May mắn, các sự cố máy tính đã không ảnh hưởng đến việc khởi hành.

Trung bình một ngày CBP xử lý khoảng 358.000 hành khách và phi hành đoàn trên không.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho hay, việc ngừng hoạt động của hệ thống không gây ra bất kỳ thay đổi nào trong các chuyến bay.

Đây không phải là lần đầu tiên hệ thống của CBP gặp vấn đề. Hệ thống này đã ngừng hoạt động trong bốn giờ vào ngày 2-1-2017.

Một báo cáo của văn phòng tổng thanh tra an ninh nội địa, ban hành vào tháng 11 năm 2017 đã phát hiện ra việc kiểm tra năng lực phần mềm CBP không đầy đủ, để lại khả năng tái phát lỗi xử lý.