Brazil xác định nguyên nhân cháy bệnh viện khiến 11 người thiệt mạng

NDO -

NDĐT – Nhà chức trách Brazil ngày 13-9 xác nhận, số người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại một bệnh viện ở thành phố Rio de Janeiro vào đêm hôm 12-9 đã lên tới 11 người, và nguyên nhân của vụ cháy xuất phát từ một máy phát điện ở tầng hầm của bệnh viện.

Các điều tra viên đang thực hiện các biện pháp nghiệp vụ tại hiện trường vụ cháy bệnh viện (Ảnh: AP)
Các điều tra viên đang thực hiện các biện pháp nghiệp vụ tại hiện trường vụ cháy bệnh viện (Ảnh: AP)

Các điều tra viên đã xác định nơi ngọn lửa bùng phát thông qua phân tích hình ảnh trích xuất từ các camera của bệnh viện. Hiện cảnh sát vẫn đang tiến hành công tác pháp y.

Tất cả các nạn nhân đều là bệnh nhân của bệnh viện Badim, và đều là bệnh nhân cao tuổi trong khoảng từ 66 đến 96 tuổi. Nguyên nhân tử vong hầu hết là bị ngạt khói.

Bệnh biện Badim là một bệnh viện tư nhân gần sân vận động nổi tiếng thế giới Maracana. Khi vụ hỏa hoạn xảy ra trong bệnh viện có 103 bệnh nhân. Lính cứu hỏa từ sáu khu vực đã nỗ lực trong nhiều giờ để dập tắt đám cháy và sơ tán bệnh nhân, nhân viên y tế và người chăm sóc bệnh nhân ra khỏi khu vực.

Trong số các bệnh nhân được chuyển đến 12 cơ sở khác trong thành phố, có 15 người đã được về nhà và 77 người vẫn phải theo dõi trong viện. Ngoài ra, 20 trong số 224 nhân viên của bệnh viện cũng phải nhập viện điều trị.

Thị trưởng của Rio de Janeiro Marcelo Crivella, tuyên bố ba ngày để tang chính thức cho các nạn nhân vụ cháy. Tổng thống Jair Bolsonaro cũng bày tỏ lời chia buồn về vụ việc đáng tiếc này.

Cháy lớn tại bệnh viện ở Brazil, nổ tại Thổ Nhĩ Kỳ