Bắc Kinh gấp rút tiêm vaccine phòng, chống Covid-19 cho người dân

NDO -

Từ đầu năm 2021 đến trước Tết Âm lịch, thủ đô Bắc Kinh sẽ triển khai tiêm miễn phí vaccine phòng chống Covid-19 cho chín nhóm người dân và một bộ phận của đội ngũ nhân viên tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh.

Bắc Kinh gấp rút tiêm vaccine phòng, chống Covid-19 cho người dân

Người phát ngôn báo chí của Ủy ban Y tế thành phố Bắc Kinh, ông Gao Xiaojun cho biết, nhóm trọng điểm được tiêm vaccine phòng có độ tuổi từ 18-59, trong đó có nhân viên kiểm dịch hải quan, bốc dỡ kho vận tại các cửa khẩu nhập khẩu hàng đông lạnh; nhân viên vận chuyển các tuyến giao thông trong nước và quốc tế; người xuất cảnh đi học hoặc đi làm; nhân viên làm việc tại các cửa khẩu biển giới giáp với quốc gia có nguy cơ lây nhiễm cao; nhân viên y tế, cán bộ nhà nước, công an, lực lượng vũ trang, phòng cháy, tự quản, nhân viên thuộc ngành cung cấp dịch vụ sinh hoạt và truyền thông.

Những người trong nhóm này sẽ hoàn thành tiêm chủng vào giữa tháng 1-2021, mũi thứ hai sẽ được tiêm sau mũi đầu từ 2-4 tuần.

Tiếp theo, sau khi vaccine được phê chuẩn tiêu thụ, những nhóm người dân khác của thành phố sẽ lần lượt được tiêm chủng.

Được biết, các bệnh viện tại Bắc Kinh sẽ sử dụng thống nhất một loại vaccin trong nước, gồm ba loại vaccine bất hoạt, trong đó có hai loại của Tập đoàn Y dược Trung Quốc, một loại của Sinovac.

Ngày 30-12-2020, viện nghiên cứu chế phẩm sinh học Bắc Kinh công bố hiệu quả thử nghiệm lâm sàng đợt 3 của vaccine bất hoạt do công ty này nghiên cứu đạt 79,34%. Tuy nhiên Sinovac vốn dự định công bố hiệu tính của vaccine bất hoạt cho mình chế tạo, tuy nhiên đã dời lại khoảng hai tuần. Do vậy, hiện vẫn chưa xác định Bắc Kinh sẽ sử dụng vaccine nào.

Cuộc đua vaccine Covid-19