57 người thiệt mạng trong vụ chìm tàu ngoài khơi Mauritanian

NDO -

NDĐT - Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) cho biết, 57 người đã thiệt mạng sau khi tàu chở 150 người di cư từ Gambia bị chìm ngoài khơi bờ biển Mauritania vào ngày 4-12.

Thuyền chở người di cư lênh đênh ngoài khơi bờ biển Libya, tháng 1-2017. (Ảnh: Reuters)
Thuyền chở người di cư lênh đênh ngoài khơi bờ biển Libya, tháng 1-2017. (Ảnh: Reuters)

Trên trang Twitter, IOM thông báo: “Các nhà chức trách Mauritania cho biết, có tới 57 người thiệt mạng sau khi tàu chở người di cư bị đắm ngoài khơi bờ biển nước này hôm nay (ngày 4-12). Những người sống sót nói với nhân viên của IOM rằng, tàu này rời khỏi Gambia từ thứ tư tuần trước với ít nhất 150 người trên khoang”.

Giới chức Mauritania hiện chưa đưa ra bình luận về vụ chìm tàu. Dù sở hữu một số nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Phi song Tây Phi vẫn đang phải chật vật tìm ra giải pháp tạo việc làm cho thanh niên. Nhiều người dân đến từ Tây Phi đã mạo hiểm tính mạng, vượt biển tới châu Âu với hy vọng thoát khỏi cuộc sống khó khăn tại quê nhà.

Hành trình vượt biển đầy nguy hiểm từ khu vực Tây Phi tới châu Âu là một trong những tuyến đường chính mà người di cư thường đi qua để tìm kiếm việc làm và cuộc sống tốt đẹp hơn. Vụ việc nêu trên là một trong những vụ chìm tàu chở người di cư thương tâm nhất kể từ khi Tây Ban Nha tăng cường tuần tra từ giữa những năm 2000.