Truyền thông quốc tế ca ngợi vai trò của Ðảng Cộng sản Việt Nam

Theo phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Pháp, tờ El Moudjahid - nhật báo tiếng Pháp lâu đời nhất tại An-giê-ri, vừa đăng bài viết về Ðại hội XIII của Ðảng Cộng sản Việt Nam với tiêu đề "Ðại hội XIII của Ðảng Cộng sản Việt Nam: Sự kiện chính trị trọng đại của đất nước". Tác giả bài báo cho rằng, Ðại hội đánh dấu một mốc son mới trong sự phát triển của đất nước cũng như của Ðảng Cộng sản Việt Nam. Năm 2020, nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của Ðảng và Nhà nước, hành động nhanh nhạy và quyết liệt của Chính phủ, Việt Nam đã ứng phó rất nhanh và hiệu quả với đại dịch Covid-19. Về kinh tế, Việt Nam có nhiều nỗ lực trong việc duy trì, khôi phục, phát triển kinh tế và đạt kết quả tốt. Nhờ đó, Việt Nam nằm trong danh sách 10 nước có tốc độ tăng trưởng GDP cao nhất thế giới và là một trong 16 nền kinh tế mới nổi tốt nhất trong năm qua.

* Trả lời phỏng vấn của TTXVN, ông P.Xen-gúp-ta, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Quốc tế Ðảng Cộng sản Ấn Ðộ ca ngợi vai trò của Ðảng Cộng sản Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc cũng như quá trình xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước, đồng thời khẳng định Ðảng Cộng sản Việt Nam là đại diện thật sự của toàn thể dân tộc Việt Nam. Ông nêu rõ mọi thành tựu của Việt Nam ngày nay đều là kết quả của những đóng góp to lớn của Ðảng Cộng sản Việt Nam trong việc hoạch định, chỉ đạo và áp dụng những chiến lược phù hợp cho sự phát triển toàn diện đất nước.

* Trước thềm Ðại hội XIII của Ðảng Cộng sản Việt Nam, các viện, quỹ nghiên cứu lớn của Ðức đã có các bài báo cáo đánh giá cao thành quả chống dịch và phát triển kinh tế của Việt Nam. Mở đầu bài viết được đăng trên trang của Quỹ Hans Seifen của Ðức - một trong những quỹ chính trị lớn nhất của Ðức, tác giả nhận định, năm 2020 là một năm đặc biệt khó khăn đối với Việt Nam, song Việt Nam đã đảm nhiệm tốt vai trò kép là Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Qua đó, Việt Nam có thể tăng cường ảnh hưởng trong khu vực.

* Trong khi đó, Viện Konrad - Andenauer đăng tải báo cáo đánh giá, Việt Nam đã đối phó cuộc khủng hoảng Covid-19 cực kỳ thành công. Tỷ lệ lây nhiễm ở Việt Nam vẫn được giữ ở mức thấp nhờ hành động sớm của chính phủ, cơ quan chức năng và người dân. Năm 2020 cũng là năm thành công về chính sách kinh tế và đối ngoại của Việt Nam. Về kinh tế, báo cáo đánh giá, thành công trong cuộc chiến chống đại dịch đưa Việt Nam thành một trong số không nhiều quốc gia trên toàn thế giới có tăng trưởng kinh tế dương trong năm 2020. Việt Nam đang trở thành điểm đầu tư hấp dẫn trong khu vực và toàn cầu nhờ chính trị ổn định, điều kiện đầu tư tốt.

* Báo chí Ai Cập trong những ngày qua đăng nhiều bài viết về Việt Nam, trong đó đặc biệt ca ngợi những thành tựu nổi bật của Việt Nam trong những năm gần đây. Báo điện tử Events Magazine đăng bài viết nhận định, dưới sự lãnh đạo của Ðảng Cộng sản, Việt Nam đã vượt qua nhiều thách thức và đạt được những thành tựu kinh tế đặc biệt, nâng cao vai trò, vị thế quốc tế của đất nước. Theo tác giả bài báo, trong lĩnh vực đối ngoại, Việt Nam cũng đạt được những dấu ấn nổi bật.

* Báo điện tử Elwatan News cũng có bài viết với đầu đề "Thành công của Ðại hội toàn quốc Ðảng Cộng sản Việt Nam sẽ xác định phương hướng củng cố quan hệ Việt Nam - Ai Cập". Bài viết đã nêu những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội nổi bật của Việt Nam trong những năm qua. Thành tựu to lớn mà Việt Nam đạt được là nhờ có sự lãnh đạo sáng suốt của Ðảng Cộng sản do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập. Vì vậy, Ðại hội XIII của Ðảng có vai trò đặc biệt quan trọng.

* Ngoài ra, tờ Al Mesa số ra ngày 23-1 cũng đưa tin về sự kiện Ðại hội XIII của Ðảng Cộng sản Việt Nam, nhận định đây là dịp để Việt Nam nghiên cứu, thảo luận biện pháp nhằm thúc đẩy lộ trình cải cách và đổi mới nền kinh tế. Việt Nam sẽ tiếp tục khẳng định chiến lược hợp tác giữa Việt Nam với các nước Trung Ðông - châu Phi và Ai Cập nhằm thông qua các sáng kiến hợp tác trong các hoạt động hỗ trợ nhân đạo, gìn giữ hòa bình, hoạt động chống biến đổi khí hậu, phòng, chống tội phạm trên không gian mạng.

* Trước thềm Ðại hội XIII của Ðảng Cộng sản Việt Nam, Giáo sư A.Xô-cô-lốp-xki thuộc Viện Phương Ðông - Ðại học Liên bang Viễn Ðông, Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga - Việt tỉnh Pri-mo-rơ-xki đã chia sẻ những tình cảm và nhận định về Việt Nam trong bài viết đăng trên báo điện tử "Mùa xuân nước Nga" ngày 23-1. Với tiêu đề "Trung tâm quyền lực mới của thế giới và bí quyết thành công của Việt Nam", bài viết không chỉ nêu bật những thành tựu của Việt Nam trong mọi mặt đời sống xã hội, mà còn thể hiện sự yêu mến và kính trọng của tác giả đối với đất nước và con người nơi đây. Theo Giáo sư này, toàn dân Việt Nam, các thế hệ đều tin tưởng vào sức mạnh của Ðảng Cộng sản. Ðảng Cộng sản Việt Nam luôn là đảng của nhân dân, vì nhân dân, luôn lắng nghe tiếng nói và tâm trạng của nhân dân. Giáo sư tin tưởng rằng, Ðại hội XIII của Ðảng sẽ trở thành ngọn hải đăng tiếp theo với kế hoạch rõ ràng để đưa đất nước tiến lên một giai đoạn phát triển mới.