Trao Huân chương Lao động hạng nhất tặng Đại sứ CHDCND Lào tại Việt Nam

Chiều 19-9, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao đã thay mặt lãnh đạo Ðảng và Nhà nước Việt Nam trao Huân chương Lao động hạng nhất tặng Ðại sứ CHDCND Lào tại Việt Nam Thoong-xạ-vẳn Phôm-vi-hẳn nhân dịp sắp kết thúc nhiệm kỳ.

Tham dự buổi lễ có đại diện Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ và lãnh đạo các đơn vị chủ chốt trong Bộ Ngoại giao, đại diện cán bộ, nhân viên Ðại sứ quán Lào tại Hà Nội.

Trước đó, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã tiếp thân mật đồng chí Thoong-xạ-vẳn Phôm-vi-hẳn. Phó Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực của Ðại sứ Lào Thoong-xạ-vẳn Phôm-vi-hẳn trong thời gian gần bốn năm công tác tại Việt Nam, góp phần quan trọng vào việc vun đắp tình hữu nghị và quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào trên mọi lĩnh vực.

Ðồng chí Thoong-xạ-vẳn Phôm-vi-hẳn bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Ðảng và Nhà nước Việt Nam đã dành cho đồng chí niềm vinh dự to lớn; cho rằng đây là kết quả không chỉ của cá nhân đồng chí mà là nỗ lực chung của các bộ, ban, ngành, cơ quan, tổ chức, đoàn thể, địa phương hai nước đã luôn đồng hành, hỗ trợ, hợp tác tích cực với cá nhân Ðại sứ trong thời gian công tác ở Việt Nam. Ðại sứ khẳng định, khi trở về nước, dù trên cương vị nào, cũng sẽ tiếp tục đóng góp tích cực, vun đắp cho quan hệ đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Lào và Việt Nam tiếp tục "đơm hoa kết trái".