Trao hơn 50.000 ấn phẩm báo Xuân Nhân Dân Tân Sửu 2021 tặng các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo

NDO -

Mừng xuân mới Tân Sửu 2021, Báo Nhân Dân hoàn thành việc xuất bản hơn 310.000 ấn phẩm báo Xuân Nhân Dân Tân Sửu 2021. Trong số đó, cùng với sự đồng hành của các bộ, ban, ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, năm nay Báo Nhân Dân dành tặng hơn 50.000 ấn phẩm báo Xuân tới các đơn vị, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo.

Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Quế Đình Nguyên cùng đại diện một số đơn vị trao tặng báo Xuân cho đại diện các đơn vị nhận báo. Ảnh: DUY LINH
Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Quế Đình Nguyên cùng đại diện một số đơn vị trao tặng báo Xuân cho đại diện các đơn vị nhận báo. Ảnh: DUY LINH

Chiều 23-1, tại Trụ sở 71 Hàng Trống, Hà Nội, Ban Biên tập Báo Nhân Dân tổ chức Lễ phát hành và trao báo Xuân Nhân Dân Tân Sửu 2021 tặng cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo.

Tới dự buổi lễ có các đồng chí đại diện các đơn vị nhận báo Xuân, gồm: Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Binh chủng Thông tin liên lạc, Bộ Tư lệnh Quân khu I, Bộ Tư lệnh Quân khu II, Cục Tuyên huấn (Bộ Quốc phòng)...; đại diện các tỉnh ủy, thành ủy, các bộ, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp là các đơn vị tặng báo, đại diện Công ty phát hành báo chí Trung ương và các đại biểu, khách mời.

Về phía Báo Nhân Dân có đồng chí Quế Đình Nguyên, Thường trực Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; các đồng chí trong Ban Biên tập, các đồng chí lãnh đạo các ban chuyên môn, trung tâm, đơn vị thuộc Báo Nhân Dân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Quế Đình Nguyên, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân cho biết, được sự đồng ý của Ban Biên tập Báo Nhân Dân, các ban chuyên môn của Báo đã tích cực chủ động phối hợp hoàn thành việc xuất bản ấn phẩm báo Xuân Nhân Dân Tân Sửu 2021 với số lượng hơn 310.000 tờ, được in tại bốn Công ty in Báo Nhân Dân: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Định. Đây là sự cố gắng rất lớn của tập thể những người làm Báo Nhân Dân.

Năm nay, cùng với sự đồng hành, góp sức của các tỉnh ủy, thành ủy, các bộ, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp, Báo Nhân Dân dành tặng hơn 50.000 số báo Tết Tân Sửu 2021 tới đại diện các quân chủng, binh chủng, quân khu, đơn vị trong quân đội để chuyển tới các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc nơi đảo xa, vùng biên cương của đất nước.

Trao hơn 50.000 ấn phẩm báo Xuân Nhân Dân Tân Sửu 2021 tặng các chiến sĩ làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo -0
Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Quế Đình Nguyên phát biểu tại lễ trao tặng. 

“Cùng với hoạt động trao tặng báo Xuân tại Trụ sở Tòa soạn, Báo Nhân Dân cũng đồng thời tổ chức trao tặng báo Xuân tại các cơ quan thường trực tại TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, các văn phòng đại diện của Báo tại một số địa phương”, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Quế Đình Nguyên cho biết.

Đồng chí Quế Đình Nguyên nhấn mạnh, hoạt động trao tặng báo Xuân Nhân Dân tới các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại biên giới, hải đảo nhân dịp Tết đến Xuân về là một hoạt động truyền thống của Báo Nhân Dân phối hợp với các tỉnh ủy, thành ủy, các bộ, ban, ngành, các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện trong suốt 10 năm qua.

Đây là món quà tinh thần giàu ý nghĩa mà đội ngũ những người làm báo Đảng và các đơn vị dành tặng, nhằm chia sẻ cũng như động viên kịp thời các chiến sĩ phải đón Tết xa gia đình, quê hương, làm nhiệm vụ canh giữ và bảo vệ biên cương, biển, đảo của Tổ quốc.

“Mặc dù buổi lễ được tổ chức vào ngày thứ Bảy, là ngày nghỉ, nhưng chúng ta đã có mặt ở đây để hưởng ứng, chung tay lan tỏa hoạt động có ý nghĩa này”, thay mặt Ban Biên tập, Đảng ủy Báo Nhân Dân, đồng chí Quế Đình Nguyên gửi lời cảm ơn tới đại diện các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, các đại biểu dự buổi lễ.

Trao hơn 50.000 ấn phẩm báo Xuân Nhân Dân Tân Sửu 2021 tặng các chiến sĩ làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo -0
Đồng chí Quế Đình Nguyên cùng đại diện một số đơn vị tặng báo trao tặng báo Xuân cho đại diện các đơn vị nhận báo. 

Đại diện các đơn vị nhận báo Xuân, Thiếu tướng Ngô Quang Hưng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 1 phát biểu bày tỏ trân trọng cảm ơn những tình cảm của lãnh đạo Báo Nhân Dân, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đã rất quan tâm tới các cán bộ, chiến sĩ trong quân đội nói chung, đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các dân tộc trên các địa bàn biên giới, hải đảo bằng những tình cảm đặc biệt thông qua ấn phẩm báo Xuân Nhân Dân Tân Sửu 2021.

“Thông qua ấn phẩm báo Xuân Nhân Dân, các cán bộ, chiến sĩ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo được quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Đây là món ăn tinh thần thật sự có ý nghĩa mỗi dịp Tết đến Xuân về”, Thiếu tướng Ngô Quang Hưng bày tỏ.

Dịp này, đồng chí Quế Đình Nguyên và đại diện một số bộ, ban, ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đã trao tặng báo Xuân Nhân Dân Tân Sửu 2021 cho đại diện các đơn vị trong quân đội để chuyển đến cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo.

Các đơn vị đồng hành cùng Báo Nhân Dân trao tặng báo Xuân gồm: Thành ủy Hà Nội, Bộ Công thương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông quân đội Việt Nam, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Công ty Thuốc lá Thăng Long, Công ty Điện lực Hà Nội, các ngân hàng:  Agribank, Viettinbank, Vietcombank, MBbank, PVcomBank,... các tỉnh ủy, thành ủy, các tập đoàn, tổng công ty, đơn vị, doanh nghiệp.