Trao giải lần thứ 2 Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam”

NDO -

NDĐT- Sáng 16-11, tại TP Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo T.Ư phối hợp với Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao giải lần thứ 2 của Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng VCNET (https://vcnet.vn/) cho các thí sinh đoạt giải khu vực phía nam.

Trao giải nhất cho các thí sinh.
Trao giải nhất cho các thí sinh.

Đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi đến dự.

Đến nay, cuộc thi đã thu hút hơn hai triệu lượt người tại 63 tỉnh, thành phố, các cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang trong cả nước tham gia; gần 20 triệu lượt người truy cập tìm hiểu về Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng VCNET. Đặc biệt, cuộc thi còn thu hút sự quan tâm, tham gia của bạn bè quốc tế như Lào, Cam-pu-chia... Lứa tuổi tham gia cuộc thi trong 11 tuần qua khá phong phú, đa dạng: dưới 18 tuổi chiếm tỷ lệ 40%; từ 18 đến 30 chiếm tỷ lệ 22%; từ 31 tuổi đến 55 tuổi chiếm 37% và từ 56 tuổi trở lên chiếm tỷ lệ 1%.

Nhiều tỉnh, thành phố đã có những cách làm sáng tạo, đánh giá, khen thưởng kịp thời các đơn vị, cá nhân tích cực dự thi. Có địa phương, cơ quan, đơn vị xem đây là đợt sinh hoạt chính trị bổ ích, hằng tuần, tiến hành trao đổi thảo luận về đề thi, các phương án trả lời và có hình thức thi tập thể trước giờ giao ban, chào cờ đầu tuần… Đáng chú ý, các cơ quan báo chí đã vào cuộc tích cực, mở chuyên trang, chuyên mục nhằm tuyên truyền, cổ vũ các tầng lớp nhân dân tích cực tìm hiểu lịch sử 90 năm của Đảng và tham gia dự thi. Sau 11 tuần triển khai, Ban tổ chức đã xác định được chủ nhân của 11 giải nhất; 22 giải nhì; 33 giải ba; 55 giải khuyến khích.

Phát biểu tại buỗi lễ trai giải, đồng chí Võ Văn Phuông đánh giá cao và biểu dương các đơn vị đã tổ chức cuộc thi rất có ý nghĩa này; đồng thời chúc mừng các cá nhân đã tâm huyết, có trách nhiệm tham gia dự thi và các bạn đã đoạt giải trong các cuộc thi tuần vừa qua. Đồng chí cho biết, mục đích của cuộc thi là tạo nên một đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, nhất là đối với thế hệ trẻ về lịch sử vẻ vang 90 năm thành lập Đảng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước cũng như trong sự nghiệp đổi mới hiện nay; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng ta, là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam; qua đó, góp phần đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống.

Từ những kết quả đạt được, có thể khẳng định, cuộc thi đã tạo được sức lan tỏa, thu hút và là kênh thông tin hữu hiệu để tuyên truyền, phổ biến sâu rộng lịch sử vẻ vang 90 năm của Đảng đến đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Trao giải lần thứ nhất Cuộc thi tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng

Hoàng Hữu Chinh đoạt giải Nhất Cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đảng tuần thứ 11

Thi trắc nghiệm tìm hiểu về 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng