Trao 4.000 lá cờ Tổ quốc cho nhân dân các xã biên giới tỉnh Quảng Trị

NDO -

NDĐT - Ngày 15-1, tại xã A Ngo, huyện miền núi Đakrông, Liên đoàn Lao động huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ trao 4.000 lá cờ Tổ quốc cho nhân dân năm xã dọc biên giới Việt-Lào.

Lãnh đạo huyện miền núi Đakrông trao cờ cho người dân, ngày 15-1.
Lãnh đạo huyện miền núi Đakrông trao cờ cho người dân, ngày 15-1.

Tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Đakrông, Nguyễn Trí Tuân cho biết, đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống tại các xã biên giới Việt-Lào có vai trò vô cùng quan trọng trong bảo vệ, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia từ xưa đến nay. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp có nhiều chương trình, dự án, chính sách đối với các xã biên giới nhằm giúp người dân giảm nghèo bền vững, ổn định cuộc sống, đẩy nhanh xây dựng nông thôn mới và bảo vệ vững chắc an ninh Tổ quốc. Chương trình trao cờ Tổ quốc cho nhân dân năm xã biên giới lần này là hoạt động hết sức có ý nghĩa, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, phát huy và nâng cao nhận thức bảo vệ chủ quyền, giữ vững biên giới quốc gia cho các tầng lớp nhân dân.

Theo đó, người dân thôn A Vao của xã A Vao; thôn A Đeng, A Ngo, La Lay, A Rồng Trên của xã A Ngo; thôn La Hót, Cựp, Cu Tài 1, Cu Tài 2, Ty Nê của xã A Bung; thôn Chai, Xi Pa của xã Tà Long và một số trường học trên địa bàn các xã A Ngo, A Vao, A Bung, Tà Rụt được trao cờ lần này.

Cuộc vận động trao cờ Tổ quốc cho nhân dân năm xã biên giới do Liên đoàn lao động huyện Đakrông phát động đã tạo thành một phong trào sôi nổi, có sức lan tỏa mạnh mẽ, được các cấp, ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn huyện tích cực hưởng ứng.