Tổng kết và trao giải Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Tối 14-12, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư dự lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Ban Tuyên giáo T.Ư, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ chia sẻ: Cuộc thi là hoạt động thiết thực góp phần triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong ngành giáo dục. Nội dung cuộc thi năm nay tập trung vào các nội dung thiết thực như: 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ; Tư tưởng Hồ Chí Minh với biển, đảo Việt Nam... Việc tách làm ba bảng riêng (bảng A cho học sinh, bảng B cho sinh viên, bảng C cho nhà giáo trẻ) đã bảo đảm đề thi phù hợp với trình độ, nhận thức của thí sinh hơn. Việc lựa chọn các thí sinh vào vòng bán kết, chung kết có đại diện của tất cả các tỉnh, thành phố, các trường đại học, giúp lan tỏa cuộc thi tốt hơn.

Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019 đã trở thành một đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng trong ngành giáo dục và lan tỏa ra xã hội. Đồng thời, là cơ hội để đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên Việt Nam ở trong nước và nước ngoài được học tập, nâng cao hiểu biết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, tìm hiểu những giá trị trong Di chúc của Người; ghi nhớ những lời dạy của Bác đối với thế hệ trẻ, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, hoàn thiện nhân cách thế hệ trẻ.

Theo báo cáo của Ban tổ chức, sau hơn năm tháng triển khai, có gần 500.000 lượt thí sinh dự thi, trong đó có 400.000 học sinh phổ thông, 38.000 sinh viên, 38.500 giáo viên và cán bộ trẻ dưới 35 tuổi. Đáng chú ý, đây cũng là năm đầu tiên có các lưu học sinh Việt Nam tại nước ngoài dự thi và đoạt giải. Qua vòng loại và bán kết theo ba bảng, tổng số có 80 thí sinh xuất sắc được lựa chọn vào chung kết cá nhân xếp hạng toàn quốc. Tại vòng thi chung kết, Ban tổ chức đã chọn và trao ba Giải nhất cho các thí sinh: Đậu Huy Minh (Lớp 12A2, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, TP Vinh, tỉnh Nghệ An); Huỳnh Thanh Thân (sinh viên năm thứ 3, Lớp 56E, Khoa Kinh tế đối ngoại, Trường đại học Ngoại thương Cơ sở 2); Phạm Văn Trường (xã Ea Pô, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông). Tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng trao chín Giải nhì, 18 Giải ba và 50 Giải tư cho các thí sinh.