Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội

NDO -

Tối 11-2 (tức 30 Tết), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đến chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tặng hoa chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: DUY LINH)
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tặng hoa chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: DUY LINH)

Cùng đi, có đồng chí Lê Minh Hưng, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh Văn phòng T.Ư, các đồng chí Văn phòng Tổng Bí thư, Văn phòng Chủ tịch nước. Tham dự buổi chúc Tết, có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Mặt trận Tổ quốc thành phố,...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh, đánh giá cao và chúc mừng những kết quả Đảng bộ thành phố Hà Nội đạt được trong thời gian qua, nhất là từ Đại hội lần thứ 17 của Đảng bộ thành phố đến nay.

Đồng chí cho biết, để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ thành phố, tập thể Bộ Chính trị đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy; đồng chí cũng đã về dự, phát biểu ý kiến chỉ đạo Đại hội. Những năm qua, Hà Nội phát triển nhanh về nhiều mặt và chưa bao giờ có được cơ ngơi như hiện nay; phố phường, các cơ quan, nhà dân khang trang, khác xưa nhiều lắm. Hà Nội có nhiều thuận lợi, nhưng cũng có không ít khó khăn. Hà Nội là Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người; được các tổ chức quốc tế vinh danh là "Thành phố Vì hòa bình"; là thủ đô ngàn năm văn hiến, hào hoa và thanh lịch; là thủ đô Anh hùng; là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội,… Chúng ta luôn luôn tự hào về Hà Nội. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước rất vui mừng thấy Hà Nội phát triển nhanh và có những chuyển biến rõ rệt. Đồng chí nêu rõ, sang năm, cả nước bước vào giai đoạn phát triển mới; thuận lợi có nhiều, nhưng khó khăn cũng không nhỏ. Tuyệt đối không được chủ quan, thỏa mãn. Các lĩnh vực kinh tế- xã hội của Hà Nội đã phát triển nhanh, nhưng chưa đều. Thế và lực của Hà Nội rất lớn. Đảng bộ thành phố cần phát huy tốt hơn nữa bề dày truyền thống vẻ vang và những thành tựu đã đạt được, khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, tận dụng tối đa thời cơ, huy động được nguồn lực tổng hợp để xây dựng và phát triển toàn diện, xứng đáng với vị thế chiến lược và tầm quan trọng của Thủ đô.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi lời thăm hỏi, lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô.

Xin mượn tứ thơ của Bác Hồ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chúc Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố bốn câu thơ: “Năm qua thắng lợi vẻ vang/Năm nay Hà Nội chắc càng thắng to/Hào hoa, thanh lịch, ấm no/Xứng danh Hà Nội, thủ đô Anh hùng”.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội -0
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với các đại biểu. (Ảnh: DUY LINH) 

Thay mặt Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, đồng chí Vương Đình Huệ báo cáo với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng một số kết quả nổi bật của thành phố trong năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 và công tác tổ chức cho nhân dân đón Tết, vui Xuân vui tươi, an lành, tiết kiệm, đặc biệt là bảo đảm an toàn về mọi mặt. Trọng tâm là thành phố vừa tập trung triển khai đồng bộ các chương trình công tác lớn, các khâu đột phá, các nhiệm vụ chủ yếu mà Đại hội lần thứ 17 của Đảng bộ thành phố đã thông qua, vừa huy động cao độ các lực lượng phòng, chống, không để đại dịch Covid-19 lây lan, phức tạp.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương tưởng niệm tại Tượng Đài Lý Thái Tổ; kể lại kỷ niệm của những năm tháng được công tác và trưởng thành tại thành phố Hà Nội; nói chuyện thân mật, lì xì, chúc tết những công nhân môi trường đô thị và một số lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại khu vực này.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc Tết Tân Sửu