Tiếp khách

Sáng 26-10, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng TRỊNH ÐÌNH DŨNG tiếp đại diện một số cơ quan Liên hợp quốc và tổ chức quốc tế đang hỗ trợ nhân dân miền trung vượt qua khó khăn do mưa bão.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trịnh Ðình Dũng cảm ơn sự ủng hộ quý báu của ADB, UNICEF và UNDP dành cho Việt Nam để khắc phục những thiệt hại nặng nề về người và tài sản do ảnh hưởng của đợt bão lụt vừa qua. Phó Thủ tướng đánh giá cao các tổ chức, cơ quan của Liên hợp quốc đã sớm tiến hành khảo sát để đánh giá khách quan, đầy đủ sự thiệt hại của người dân. Sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế trong đợt này cũng như nhiều năm qua là rất to lớn, thể hiện sự quan tâm, tin cậy của các tổ chức quốc tế đối với Việt Nam, qua đó góp phần giúp Việt Nam nâng cao năng lực ứng phó với thiên tai, sớm khắc phục hậu quả thiên tai trước mắt, nhanh chóng ổn định đời sống, khôi phục sản xuất cho người dân các vùng chịu thiệt hại do thiên tai gây ra...

Ðại diện các tổ chức quốc tế gửi lời chia buồn sâu sắc với những đau thương, mất mát của người dân miền trung phải gánh chịu trong đợt bão lụt vừa qua; khẳng định sẽ đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong việc đứng ra kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế cùng chung tay khắc phục hậu quả thiên tai. Trưởng Ðại diện UNICEF tại Việt Nam R.Phlao-ơ cho biết, UNICEF đã huy động 160 nghìn USD để hỗ trợ khẩn cấp về nước, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, y tế, dinh dưỡng và giáo dục. UNICEF tiếp tục hỗ trợ người dân Việt Nam trong các lĩnh vực như nước sạch, vệ sinh, dinh dưỡng, sức khỏe của phụ nữ và trẻ em... Ðại diện UNDP đánh giá cao chương trình xây dựng 3.200 ngôi nhà an toàn trong hai năm vừa qua đem lại kết quả tích cực đối với việc bảo đảm tính mạng của người dân trong các đợt bão lũ; khẳng định thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với Quỹ Khí hậu xanh và Ngân hàng ADB triển khai các chương trình tương tự tại Việt Nam với nguồn vốn khoảng 30 triệu USD để giúp người dân có thể chống chịu với thiên tai. Giám đốc quốc gia ADB tại Việt Nam A.Gie-phri cho biết, sau chuyến khảo sát nhanh về thiệt hại và nhu cầu của người dân miền trung vừa qua, ADB đang xem xét khởi động Gói quỹ hỗ trợ khẩn cấp 3 triệu USD và thúc đẩy để sớm phê duyệt gói hỗ trợ này.