Tiếp khách

Ngày 21-11, tại Hà Nội, đồng chí NGUYỄN VĂN BÌNH, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Kinh tế T.Ư tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn dầu khí Total (Pháp) P.Ô-li-vi-ơ.

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Bình hoan nghênh Tập đoàn dầu khí Total đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam, góp phần tích cực thúc đẩy sự phát triển của thị trường năng lượng, đáp ứng một phần nhu cầu năng lượng của Việt Nam. Ðồng chí nhấn mạnh, chính sách năng lượng của Việt Nam là phát triển đồng bộ và hợp lý hệ thống năng lượng gồm điện, dầu khí, than, năng lượng mới và tái tạo, trong đó quan tâm phát triển năng lượng sạch, ưu tiên phát triển năng lượng mới và tái tạo. Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ hoạt động đầu tư, kinh doanh và triển khai dự án của Total và các doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch Tập đoàn dầu khí Total P.Ô-li-vi-ơ nhấn mạnh, Tập đoàn mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ trong việc thúc đẩy các hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Tập đoàn mong muốn đầu tư lâu dài, tham gia các dự án trọng điểm trong ngành điện của Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường năng lượng, nhất là ngành điện khí hóa lỏng, vốn là thế mạnh của Tập đoàn dầu khí Total.

* Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Bình đã tiếp Ðại sứ Cộng hòa Liên bang Ðức G.Hin-nơ đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ tại Việt Nam.

* Sáng 21-11, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng TRỊNH ÐÌNH DŨNG tiếp ông A.Kin-xê-la, Tổng Giám đốc Tập đoàn Mainstream Renewable (Ai-len). Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng hoan nghênh Tập đoàn đã quan tâm, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng tái tạo - một lĩnh vực phát triển năng lượng xanh mà Việt Nam đang rất quan tâm; khẳng định, thời gian qua Chính phủ Việt Nam đã ban hành các cơ chế khuyến khích cụ thể với từng dạng năng lượng tái tạo, trong đó có sửa đổi giá mua bán điện gió phù hợp tình hình. Phó Thủ tướng đánh giá cao việc Tập đoàn quyết tâm đầu tư dự án năng lượng điện gió ngoài khơi tại tỉnh Sóc Trăng. Trong quá trình đầu tư; đề nghị Tập đoàn nghiên cứu, kết hợp các doanh nghiệp trong nước cũng như ưu tiên sử dụng sản phẩm nội địa, gắn việc đầu tư nhà máy điện gió với phát triển hệ thống lưới điện của Việt Nam.

Ông A.Kin-xê-la cho biết, Tập đoàn đánh giá cao các cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển năng lượng tái tạo, điện gió của Chính phủ Việt Nam. Ðến nay, dự án điện gió tại Sóc Trăng với tổng mức đầu tư khoảng hai tỷ USD đã hoàn tất các công đoạn chuẩn bị kỹ thuật để sẵn sàng khởi công vào giữa năm 2020, dự kiến hoàn thành vào năm 2023.Ông cũng khẳng định, Tập đoàn đã có chính sách để ưu tiên tối đa việc hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam, cũng như sử dụng công nghệ, vật liệu trong nước.