Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp cựu Phó Thủ tướng CHLB Đức

NDO -

Chiều 25-11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp cựu Phó Thủ tướng CHLB Đức Philipp Rosler.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và cựu Phó Thủ tướng CHLB Đức Philipp Rosler.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và cựu Phó Thủ tướng CHLB Đức Philipp Rosler.

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp, chào mừng ông Philipp Rosler và các doanh nghiệp (DN), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, sự hiện diện của đoàn là rất đáng quý trong bối cảnh hiện nay. Thủ tướng nêu rõ, vừa tham dự Hội nghị Cấp cao G20, theo đó, Thủ tướng Đức và nhiều nguyên thủ phát biểu tại hội nghị nhấn mạnh tình hình thế giới đang rất khó khăn vì dịch bệnh Covid-19, nhất là ở các nước châu Âu. Nhưng bên cạnh đó, thế giới vẫn đang đoàn kết, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn để tiến lên.

Ông Philipp Rosler nồng nhiệt chúc mừng Việt Nam đã khống chế thành công đại dịch Covid-19, coi Việt Nam là mô hình kiểu mẫu cho nhiều nước trên thế giới học hỏi; bày tỏ cá nhân xuất thân từ bác sĩ, cho nên rất hiểu rõ và càng ngưỡng mộ thành tựu kiểm soát dịch bệnh của Việt Nam. Đó chính là nhờ nỗ lực không mệt mỏi của Chính phủ, nhân dân Việt Nam. 

Ông cho biết, đoàn gồm các DN lớn đến từ Đức, Thuỵ Sĩ và Israel, mong muốn làm ăn, hỗ trợ phát triển Việt Nam sau khi đại dịch Covid-19 được khống chế hoàn toàn. Trong chuyến đi này, đoàn DN bước đầu đoàn đã quyết định đầu tư vào những lĩnh vực ưu tiên của Việt Nam như du lịch; khởi nghiệp sáng tạo số về chăm sóc, sản xuất các trang thiết bị y tế cá nhân. 

Đại diện một số nhà đầu tư trong đoàn phát biểu bày tỏ đánh giá cao môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam; mong muốn đẩy mạnh, hợp tác đầu tư, làm ăn với Việt Nam; nêu rõ, rất quan tâm đầu tư vào du lịch Việt Nam vì đây là một trong lĩnh vực trụ cột phát triển của Việt Nam. Các DN cũng mong muốn Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương Việt Nam tháo gỡ mọi khó khăn, nhất là về thủ tục nhằm tạo điều kiện thuận lợi để họ làm ăn thành công. 

Đánh giá cao ý kiến của ông Philipp Rosler và các nhà đầu tư, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, trong hoàn cảnh khó khăn và thiên tai thời gian qua, Việt Nam vẫn nỗ lực kiểm soát tốt dịch bệnh một cách chủ động; có phương thức thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa phát triển sản xuất, kinh doanh, bảo đảm giải quyết việc làm. Cho nên, Việt Nam được các tổ chức uy tín trên thế giới đánh giá là một trong những nước tăng trưởng cao trên thế giới trong năm nay và cả năm 2021. 

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam tiếp tục thực hiện thu hút các dự án FDI về công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, phát triển công nghiệp hỗ trợ, đào tạo phát triển nguồn nhân lực... Việt Nam đang nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo mọi thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài. 

Thủ tướng đề nghị ông Philipp Rosler hỗ trợ xúc tiến đầu tư, vận động các tập đoàn lớn của thế giới đầu tư vào Việt Nam. Qua báo cáo, Thủ tướng đánh giá cao các dự án đầu tư của đoàn vào Việt Nam, nhất là du lịch – lĩnh vực trụ cột của Việt Nam mà Chính phủ đang nỗ lực phát triển; khẳng định Nhà nước Việt Nam luôn bảo đảm quyền lợi hợp pháp của các nhà đầu tư nước ngoài yên tâm làm ăn lâu dài. 

Một lần nữa hoan nghênh ông Philipp Rosler và các tập đoàn có ý định đầu tư vào Việt Nam với các dự án cụ thể với rất nhiều triển vọng tích cực, Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ làm hết sức mình, tạo mọi điều kiện nhanh chóng để các nhà đầu tư, các dự án này thành công.